กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6803
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorช่อชบา นาคบุญ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:20:22Z
dc.date.available2023-05-12T03:20:22Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6803
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลหนองใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 นำแนกตามระดับชั้นของนักเรียน วุฒิการศึกษาและอาชีพกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลหนองใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2558 ได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) จำแนกตามระดับชั้น จำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) จำนวน 47 ข้อ โดยมีอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .24-.90 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .98 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ในกรณีที่มีความแตกต่างกันระหว่างกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จะทำการเปรียบเทียบรายคู่โดยใช้การทดสอบด้วยวิธีการ Sheffe ผลการวิจัยพบว่า 1. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. เปรียเบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน จำแนกตามระดับชั้น โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการสงเสริมคุณธรรมจริยธรรม จำแนกตามวุฒิการศึกษา โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม จำแนกตามอาชีพ โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการมีส่วนร่วม
dc.subjectจริยธรรมนักเรียน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนอนุบาลหนองใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
dc.title.alternativePrent’s prticiption on students’ morl nd ethics promotion t nubn nongyi school under chonburi primry eductionl service re office 1
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study and compare how parents of students at Anuban Nongyai School under Chonburi Primary Educational Service Area Office 1 help increase students’ moral and ethics as classified by students’ study level, parents’ study background and their career. The sample in this study was 217 parents of students at Anuban Nongyai School under Chonburi Primary Educational Service Area Office 1. Stratified random sampling technique was used to identify the participants in this study. Data collection indtrument in this was a five-point-rating-scale questionnaire asking 47 questions regarding parents’ participation and promotion on students’ moral and ethics. The questionnaire has its item discriminating power between .24-.90. The reliability of this questionnaire was .98. The statistical methods used in this study were Average (x), Standard Deviation (SD), t-test, One way ANOVA and Scheffe’s method of multiple comparison test. The research reached the following conclusions: 1. Parents’ participation and promotion on students’ moral and ethics was showed in a high level both in general and each aspect. 2. The comparison of parents participation and promotion of students moral and ethics as classified by students’ study level showed significantly statistically difference at .05 level both in general and each aspect. 3. The comparison of parents participation and promotion of students moral and ethics as classified by parents’ study background also showed significantly statistically difference at .05 level both in general and each aspect. 4. The comparison of parents participation and promotion of students moral and ethics as classified by parents’ career both in general and each aspect showed no statistically significant difference.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น