กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6801
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorธนวิน ทองแพง
dc.contributor.authorอัครินทร์ ทองคำแท้
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:20:21Z
dc.date.available2023-05-12T03:20:21Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6801
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามอายุของผู้ปกครอง อาชีพของผู้ปกครอง และรายได้ของครอบครัวต่อเดือน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี ปีการศึกษา 2559 จำนวน 241 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า ค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .21-.77 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ร้อยละ และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ ด้วยวิธี Least significant Difference (LSD) ผลการวิจัยพบว่า 1. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการเลี้ยงดู ด้านการตัดสินใจ ด้านการเรียนรู้ที่บ้าน ด้านการให้ความร่วมมือกับชุมชน ด้านการสื่อสาร และด้านอาสาสมัคร ตามลำดับ 2. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามอายุของผู้ปกครอง โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นด้านการให้ความร่วมมือกับชุมชน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามอาชีพของผู้ปกครอง โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น ด้านการเลี้ยงดู และด้านอาสาสมัคร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามรายได้ของครอบครัวต่อเดือน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการศึกษาปฐมวัย
dc.subjectผู้ปกครองกับเด็ก
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeThe prents’ prticiption in erly childhood eduction mngement of ssumption college srirch, chonburi province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe parents’ participation in early childhood education management of Assumption College Sriracha, Chonburi classified by the parents’ ages, occupations, and family monthly incomes. The research sample was 241 parents of Assumption College Sriracha, Chonburi in 2016 school year. The research instrument was an estimated scale questionnaire with the discriminative power between .21 and .77 and the total reliability .94. Statistics used in data analysis were: mean ( ), standard deviation (SD), percentage, One-way ANOVA and Least significant Difference (LSD). The research results were: 1. The parents’ participation in early childhood education management of Assumption College Sriracha, Chonburi was at a high level in overall and individual aspects. Sorting from most to least, the aspects are nurturing, decision making, learning at home, community involvement, communication, and volunteering aspects. 2. The parents’ participation in early childhood education management of Assumption College Sriracha, Chonburi in overall and individual aspects were differences with no statistically significant. Except the community involvement aspect, the difference was statistically significant at the .05 level. 3. The parents’ participation in early childhood education management of Assumption College Sriracha, Chonburi classified by the parents’ occupations in overall and individual aspects were differences with no statistically significant. Except the nurturing and volunteering aspects, the differences were statistically significant at the .05 level. 4. The parents’ participation in early childhood education management of Assumption College Sriracha, Chonburi classified by the family monthly incomes in overall and individual aspects were no statistically significant difference.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น