กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6770
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorพงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
dc.contributor.advisorธนะวัฒน์ วรรณประภา
dc.contributor.authorวิภาดา รักนุ้ย
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:20:14Z
dc.date.available2023-05-12T03:20:14Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6770
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเอง เรื่อง การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียน สำหรับนิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/E2 = 85/85 กลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (5 ปี) ที่กำลังศึกษา ชั้นปีที่ 3 สาขาการสอนปฐมวัย ปีการศึกษา 2559 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 30 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดการเรียนด้วยตนเอง เรื่อง การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียน สำหรับนิสิตครู จำนวน 4 หน่วย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเพื่อหาค่าประสิทธิภาพของชุดการเรียนด้วยตนเอง ด้วยเกณฑ์ E1/E2 ผลการวิจัยพบว่า ได้ชุดการเรียนด้วยตนเอง จำนวน 4 หน่วย มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ดังนี้ ชุดที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ (83.56/84.72) ชุดที่ 2 การสื่อสารเพื่อการศึกษา (83.56/84.72) ชุดที่ 3 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ (84.89/85.28) ชุดที่ 4 การพิจารณาเลือกแหล่งสารสนเทศ (84.67/84.00)
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเทคโนโลยทางการศึกษา
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูป
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเองเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนสำหรับนิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.title.alternativeA development of self-lerning pckges on using informtion technology of lerning for student techers,fculty of eduction, burph university
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the research were to develop self-learning packages on using information technology of learning for student teachers, at the faculty of education, Burapha University to achieve the efficient criterion of E1/E2 = 85/85. The participants were third year students of Bachelor of Education Program in Early Childhood Education of the faculty of education, Burapha University in the academic year 2016. They were selected by the purposive sampling technique. The research instruments consisted of four learning packages of self-learning package on using information technology of learning for student teachers. The data were analyzed for efficiency according to E1/E2 of self-learning package. The results revealed that the self-learning package composed of four learning unit; unit one was on fundamental knowledge of information technology with the efficiency level of 83.56/84.72, unit two on communication for education with the efficiency level of 83.56/84.72, unit three on using information technology for learning with the efficiency level of 84.89/85.28, and unit four consideration for information sources with the efficiency level of 84.67/84.00.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น