กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6731
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.advisorสุขมิตร กอมณี
dc.contributor.authorเพชรินทร์ ตันวัฒนกุล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:17:57Z
dc.date.available2023-05-12T03:17:57Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6731
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวคิดของกาเย่ด้วย Edmodo วิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 และเปรียบเทียบคะแนนจากการทดสอบก่อนและหลังการเรียนผ่านบทเรียนออนไลน์ Edmodo ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่ลงทะเบียนเรียนวิชาโปรแกรมตารางคำนวณ จำนวน 22 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนออนไลน์ตามแนวคิดของกาเย่ด้วยโปรแกรม Edmodo วิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) แบบทดสอบปฏิบัติวิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) ผลการวิจัยปรากฏว่า การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวคิดของกาเย่ด้วย Edmodo วิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 = 93.36/ 95.45 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และการเปรียบเทียบคะแนนจากการทดสอบก่อนและหลังการเรียนของนักเรียนเมื่อศึกษาผ่านบทเรียนออนไลน์ Edmodo ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเทคโนโลยีทางการศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูป
dc.titleการพัฒนาบทเรียนออนไลน์ตามแนวคิดของกาเย่ด้วย Edmodo วิชาโปรแกรมตารางคำนวณ (MS Excel) สำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
dc.title.alternativeThe development of online lerning bsed on ggne principle with edmodo progrm for second yer diplom students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop the online learning based on Gagne principle with Edmodo program for second year diploma student’s Faculty of Business Computer to meet the 90/90 standard, and to compare the test scores before and after learning with the Edmodo online lesson of the student. The sample consisted of 22 second year diploma students at the Faculty of Business Computer selected by cluster random sampling. The research instruments included an online learning based on Gagne principle with Edmodo program and the test on application of Microsoft Excel. The results indicated that the efficiency of the developed online learning based on Gagne principle with the Edmodo program possessed the efficiency of 93.36/ 95.45 which met the criteria set. The comparison of test scores before and after learn with the Edmodo online lesson for second year diploma student’s faculty of business computer shown that the posttest scores were higher than that pretest scores with the significance level of .05, accepting the set hypothesis.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf7.58 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น