กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6714
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุปราณี ธรรมพิทักษ์
dc.contributor.authorณัฎฐนันท์ ธนัญชัย
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned2023-05-12T03:17:53Z
dc.date.available2023-05-12T03:17:53Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6714
dc.descriptionงานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง การจัดทำกลยุทธ์ของสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาวะแวดล้อมของสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง และ 2) ศึกษาหากลยุทธ์ของสถาบันจิตวิทยาความมั่นคงผู้ให้ให้ข้อมูลสำคัญ ได้แก่ ผู้บริหาร ข้าราชการ และนักศึกษา ของสถาบัน ฯ ปีการศึกษา 2559 จำนวน 21 คน และเก็บข้อมูลเชิงลึกจากอาจารย์ที่ปรึกษา จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือการสัมภาษณ์โดยใช้แบบสัมภาษณ์ ใช้การตรวจสอบข้อมูล โดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) และใช้วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ SWOT analysis ผลการวิจัยพบว่า สถาบันจิตวิทยาความมั่นคง มีจุดแข็งคือ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเนื่องจากก่อตั้งมานานถึง 60 ปี มีจำนวนศิษย์เก่ามากกว่า 7,000 คน มีอัตลักษณ์และวัฒนธรรมองค์กร สถานที่ตั้งมีความสะดวกในการเดินทาง มีบุคลากรที่มีความสามารถ จุดอ่อนคือการประชาสัมพันธ์ยังน้อยเกินไป ขาดอาจารย์วิชาหลักขาดความต่อเนื่องในการบริหาร และผลงานระดับชาติยังมีน้อย บุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกยังไม่พอเพียงขาดอิสระในการกำหนดงบประมาณ โครงสร้างยังไม่เอื้อต่อภารกิจหลัก อุปกรณ์การเรียนการสอนยังไม่ทันสมัยโอกาสคือมีการปรับปรุงหลักสูตรทุก 3 ปี มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานและสามารถสร้างเครือข่ายที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาของชาติได้ ภัยคุกคามคือยังไม่สามารถกำหนดระเบียบ และคัดเลือกนักศึกษาได้เองบุคลากรมีจำกัด มีหลักสูตรของสถาบันอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน ยังไม่มีคณะกรรมการจากหน่วยงานภายนอกและงบประมาณมีจำกัด ส่วนกลยุทธ์ด้านการเรียนการสอน ได้แก่ การปรับปรุงสื่อการเรียนการสอนให้ทันสมัยการเพิ่มความน่าสนใจของหลักสูตร การเป็นพันธมิตรความร่วมมือระหว่างเหล่าทัพ การเพิ่มโลกทัศน์ในการปฏิบัติการข่าวสาร และการวิจัยและพัฒนาเพื่อความมั่นคง กลยุทธ์ด้านบุคลากร ได้แก่ การเสริมสร้างการเรียนรู้ทั้งในและต่างประเทศ การสร้างวิทยากรต้นแบบ การจัดหาวิทยากรภายนอก จากจัดอบรมภายในหน่วยและความเป็นเลิศด้านสวัสดิการ กลยุทธ์ด้านอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ การปรับปรุงภูมิทัศน์การจัดห้องบรรยายให้ทันสมัย การมีสุขอนามัยดีเด่น การจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกให้เพียงพอและความเป็นเลิศด้านระบบสารสนเทศ และกลยุทธ์ด้านการตอบสนองต่อภารกิจของบัญชาการกองทัพไทย ได้แก่ การจัดสัมมนาระดับกองทัพ ความร่วมมือกับกรมกิจกรพลเรือนทหาร การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม การพัฒนาสัมพันธ์
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์ -- ไทย
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารทั่วไป
dc.subjectความมั่นคงแห่งชาติ -- ไทย
dc.subjectสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง -- การบริหาร
dc.titleการจัดกลยุทธ์ของสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง
dc.title.alternativeStrtegy development for the institute of Security Psychology
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe study of Strategy Development for The lnstitute of Security Psychology is a qualitative research. The objectives of this research are 1) To study the circumstances of The lnstitute of Security Psychology and2) To study the strategies of The lnstitute of Security Psychology. The key informants are totally 26 person consist of the executives, the personnel, the students and the consultants of The lnstitute in 2016. Interviewing is used as the research instrument. Contents are analyzed by content analysis and data are analyzed by SWOT Analysis Method. The results of this research : the strengths of The lnstitute consists of its reputation which established for over 60 years and more than 7000 students are graduated. The organization culture is unique with good location. The capable and goodwill of personnel. The weaknesses consist of poor public relation, lack of main instructors and inconsistent administration. No national level productivity, insufficient personnel and lack of self determination budget. The Organization structure is not suitable for main mission and learning facilities are out of date. The opportunities consist consist of the curriculum that can be revised for every 3 years and the network that can be used to solve national level problems. The threats are self authority to determine regulations and student selection with limiting personnel and various in the same level. No outsider committees and lack of budget. The strategies consist of improving learning media and curriculum, The cooperation between military forces, The visions for Information Operations, the research and development for security, domestic and international learning to create module instructors, to provide outsource personnel, to set up learning organization, to be excellent farewall, to improve the scenery and the lecture room, to be the best hygiene, to provide enough facilities and best Information Technology, to seminar The directorate of civil affair, the social activities, the progression of relationship, and to unify respecting to The Highness Institute
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารทั่วไป
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น