กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6579
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์และกระบวนการสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์ในมุมมองของนักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Brnd personlity strtegies nd process: perspective from cretive nd grphic designer |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชวนวล คณานุกูล ภาคภูมิ แดงใส มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | นักออกแบบกราฟิก มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาสื่อสารการตลาด การออกแบบกราฟิก |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษากลยุทธ์และกระบวนการที่นักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิกใช้สร้างบุคลิกภาพของแบรนด์ศึกษาบทบาทของนักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิกต่อการสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์และศึกษาปัญหาและอุปสรรคที่นักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิกพบในการสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มนักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิก จํานวนทั้งสิ้น 16 คน เลือกกลุ่มผู้ให้สัมภาษณ์โดยใช้เทคนิคสโนว์บอล ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์สามารถแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน ได้แก่ การประชุม เพื่อรับโจทย์สื่อสารการตลาด การศึกษาแบรนด์และสถานการณ์ทางการตลาด การตีความเพื่อกำหนดแนวความคิด และการกำหนดกลยุทธ์การสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์โดยนักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิก ในส่วนของกลยุทธที่นักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิกใช้สร้างบุคลิกภาพของแบรนด์ประกอบด้วย 5 กลยุทธ์ คือ ต้องแตกต่าง ต้องน่าสนใจ ต้องตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ต้องชัดเจน และต้องเป็นมงคล นอกจากนี้ยงพบว่า บทบาทที่สำคัญของนักคิดสร้างสรรค์และนักออกแบบกราฟิกในการสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์ คือ การสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่าง รวมทั้งการสื่อความรู้สึกและความหมายของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (นศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6579 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 3.09 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น