กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6476
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์ความรู้สึกผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Us irline sentiment nlysis dvisory committee
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณัฐนนท์ ลีลาตระกูล
นันทภัค สุทธิเลิศ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาการสารสนเทศ
คำสำคัญ: ผู้โดยสารเครื่องบิน
สายการบิน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระบวนการวิเคราะห์ความรู้สึกจากข้อความแสดงความคิดเห็น (Sentiment Analysis) ของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อจำแนกความคิดเห็นเชิงลบ (Negative), ความคิดเห็นเชิงบวก (Positive) และความคิดเห็นเป็นกลาง (Neutral) โดยข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์จะถูกนำมาใช้สำหรับปรับปรุงการให้บริการสายการบินหลังจากได้แบบจำลอง (หรือโมเดลการวิเคราะห์) แบบจำลองนี้จะช่วยบริษัทลดระยะเวลาการวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้โดยสารอื่น ๆ ภายหลังได้โดยงานนิพนธ์นี้ได้ศึกษาและสร้างแบบจำลองสำหรับใช้วิเคราะห์ความรู้สึกจากข้อความแสดงความคิดเห็นผู้ใช้บริการสายการบินประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยข้อมูลจาก http:// www.kaggle.com ซึ่งเป็นข้อมูลเดือนกุมภาพันธ์ 2015 มีจำนวนข้อมูลทั้งสิ้น 14,640 ข้อความ เพื่อนำแบบจำลองที่สร้างขึ้นจำแนกข้อมูลแสดงความคิดเห็นที่เกิดขึ้นใหม่ นอกจากนี้ หลังจากบริษัททราบว่าลูกค้ามีความรู้สึกอย่างไรต่อสินค้าหรือบริการ หากลูกค้ามีความคิดเห็นเชิงลบ (Negative) มากกว่าความคิดเห็นเชิงบวก (Positive) บริษัทก็สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ทันเวลา และยังนำผลจากการวิเคราะห์มาใช้สำหรับกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างความพึงพอใจเพื่อใช้ขับเคลื่อนธุรกิจได้ด้วยระยะเวลาน้อยลง
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6476
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น