กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6464
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชำนาญ งามมณีอุดม
dc.contributor.advisorทักษญา สง่าโยธิน
dc.contributor.authorญาดา กุลกฤษฎา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:51:22Z
dc.date.available2023-05-12T02:51:22Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6464
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการใช้สื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาการยอมรับสื่อออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีกลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ใช้สื่อออนไลน์ในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจงัหวดัชลบุรี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม สื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยว และการยอมรับสื่อออนไลน์ของนักท่องเที่ยววิเคราะห์ข้อมูลโดยวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานและทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติ Independent sample t-test และสถิติ Multiple linear regression analysis ผลวิจัยปรากฏว่า การเลือกหรือไม่เลือกสื่อออนไลน์ Facebook, Youtubeและ Instagram ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรีแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 และการยอมรับสื่อออนไลน์ได้ค่า R 2 เท่ากับ 0.465 และได้สมการ Ŷ = 0.116(X1 )*+0.156(X3 )*+ 0.182(X4 )* + 0.168(X5 )*+0.287(X6 )*โดยด้านที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ได้แก่ ด้านความคาดหวังในประสิทธิภาพได้ค่า Beta เท่ากับ 0.116 ด้านอิทธิพลทางสังคม ได้ค่า Beta เท่ากับ 0.156 ด้านแรงจูงใจและความชอบ ได้ค่า Beta เท่ากับ 0.182 ด้านราคา ได้ค่า Beta เท่ากับ 0.168 และด้านความเคยชิน ได้ค่า Beta เท่ากับ 0.287 ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
dc.subjectการท่องเที่ยว -- การประชาสัมพันธ์
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
dc.subjectการประชาสัมพันธ์ -- การท่องเที่ยว
dc.titleการยอมรับและการใช้สื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeThe effect of cceptnce nd use of online medi on decision to visit tourist ttrctions in chonburi province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe present study aims 1) to examine the effect of online media on decision to visit tourist attraction in Chonburi Province, and 2) to examine the effect of the online media acceptance decision to visit tourist attraction in Chonburi Province. Sample group was 400 Thai tourists who use online media for referencing the tourist attractions in Chonburi. A questionnaire was an instrument in this study. Descriptive statistics and inferential, i.e. independent sample t-test and multiple linear regression analysis, were used to analyze data. The findings showed that selection of Facebook, YouTube, Instagram affected the decision to visit tourist attraction differently at the significance level of 0.05. The acceptance of online media was found that R2 is 0.465. The equation is Ŷ = 0.116(X1 )*+0.156(X3 )*+ 0.182(X4 )* + 0.168(X5 )*+0.287(X6 )*. The factors affecting the decision included expectation in efficiency (beta = 0.116), social impact (beta = 0.156), motivation and preference (beta = 0.182), price (beta = 0.168), and being used to the places (beta = 2.87) with the significance level of 0.05.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf5.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น