กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6449
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors influencing purchse intention on supplementry products for elderly in bngsen municiplity, chon buri province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เบญญาดา กระจ่างแจ้ง
ปกรณ์ วิชชุเวทิน
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: กาแฟ
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
ผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตอําเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเลือกตัวอย่างด้วยวิธีการกำหนดตัวอย่างแบบตามความสะดวก (Convenience sampling) โดยเจาะจงแจก แบบสอบถามและแบบสอบถามออนไลน์ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านกาแฟสด ในเขตอําเภอเมือง จังหวัดสระบุรี จํานวน 400 ตัวอยาง่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent sample t-test, One-way ANOVA F-test และ Multiple linear regression analysis ผลการวิจัย ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตอําเภอเมือง จังหวัดสระบุรี พบว่า ประชากรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 51.75 มีอายุ 20-30 ปี ร้อยละ 70.5 มีสถานภาพโสด ร้อยละ 73.4 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 70.8 ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 43.5 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 20,ooo บาท/ เดือน ร้อยละ 31.4 ระดับความคิดเห็นด้านพฤติกรรมการบริโภคและการใช้บริการร้านกาแฟสด จุดประสงค์ในการใช้บริการร้านกาแฟสดส่วนมากใช้บริการเพื่อนั่งผ่อนคลาย คิดเป็นร้อยละ 61.3 การบริโภคกาแฟสดที่ 1 แก้วต่อวัน คิดเป็น ร้อยละ 81.5 ความถี่ในการใช้บริการอยู่ที่ 1 ครั้ง/ สัปดาห์ คิดเป็นร้อยละ 35.3 ระยะเวลาในการใช้บริการร้านกาแฟสดอยู่ที่ 10-15 นาที คิดเป็นร้อยละ 35.5 ประเภทของกาแฟสดที่นิยมบริโภคเป็นกาแฟเย็น คิดเป็นร้อยละ 78.0 ค่าใช้จ่ายในการบริโภคแต่ละครั้งที่ 40-100 บาท/ ครั้ง คิดเป็นร้อยละ rr.s ลักษณะการใช้บริการตามความสะดวกสบายของผู้บริโภคกาแฟสด คิดเป็นร้อยละ ML.r ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดผู้บริโภคในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยผู้บริโภคให้ความสําคัญกับด้านการบริการมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยที่ 4.18 และสามารถสรุปผลการทดสอบสมมติฐานได้ว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ ปัจจัยในด้านพฤติกรรมการบริโภค ปัจจัยในด้านส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยในด้านการตัดสินใจเลือกบริโภค ส่งผลต่อปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตอําเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6449
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf6.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น