กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6448
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ภัทรี ฟรีสตัด | |
dc.contributor.advisor | ยิ่งยศ โชคชัยวรรัตน์ | |
dc.contributor.author | วิระศักดิ์ วิริยะปรีชา | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T02:51:18Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T02:51:18Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6448 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ของผู้บริโภคในเขต ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรีจังหวัดชลบุรีเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีและศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีโดย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคเบียร์ช้างโฉมใหม่ในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีโดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 400 ชุด เป็นเครื่องมือ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนา หาค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติทดสอบความแตกต่าง t-test, F-test (One-way ANOVA) และ Multiple regression analysis (MRA) โดยใช้โปรแกรม คอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลจากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็น เพศชายอายุระหว่าง 21-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โดยมีรายได้ 10,000-15,000 บาทต่อเดือน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ของผู้บริโภคใน เขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีมีเพียงปัจจัยด้านเพศอายุการศึกษาและอาชีพ เท่านั้นที่มีความแตกต่างกันที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ของผู้บริโภคในเขตตำบล แสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีมีเพียงปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพเท่านั้นที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ของผู้บริโภคในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีและด้านปัจจัยด้านอื่น ๆ ของผู้บริโภค ในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีได้แก่ ราคาการจัดจำหน่ายการส่งเสริมการตลาด และกระบวนการที่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ของผู้บริโภคในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ผู้บริโภค -- การตัดสินใจ | |
dc.subject | เบียร์ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบียร์ช้างโฉมใหม่ของผู้บริโภคในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Fctors influencing the decision to buy new-looked chng beer on consumers in sensuk sub-district, mueng district, chon buri province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This study attempts to study purchasing decision on new-looked Chang beer of consumers in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province. This quantitative research study attempts to study different demographic factors contributing to purchasing decision on new-looked Chang beer of consumers in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province as well as to study Marketing Mix of 7Ps influencing purchasing decision on new-looked Chang beer of consumers in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province. The subjects were 400 consumer of new-looked Chang beer in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province. 400 copies of questionnaires were distributed to collected thedata. The data were analyzed to find descriptive statistics including percentage, frequency, standard deviation and the hypothesis were tested using T-test ,F-test(One-way ANOVA) and Multiple Regression Analysis(MRA) with computer software program. The findings reveal that the majority of the respondents were males, were between 21-30 years old, obtained bachelor degree, were company employees, earned the average monthly income of 10,000 –15,000 baht. It was found from testing hypothesis that factors of gender, age, education and occupation influenced purchasing decision on new-looked Chang beer of consumers in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province. In addition, product, people, promotion, and physical evidence of Marketing Mix of 7Ps had an influence on purchasing decision on new-looked Chang beer of consumers in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province whilst price, place, and process did not have an impact on purchasing decision on new-looked Chang beer of consumers in Saensuk Sub-district, Meaung District, Chon Buri Province. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 6.01 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น