กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6444
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorนุจรี ภาคาสัตย์
dc.contributor.authorพัทธนันท์ ศรีทองคำ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:51:18Z
dc.date.available2023-05-12T02:51:18Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6444
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าผู้มาใช้บริการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีโดยทำการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยส่วนบุคคลแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุด รายได้ต่อเดือน ซึ่งลักษณะของคำถามจะมีคำตอบหลายตัวเลือก เป็นแบบสอบถามปลายปิด (Check list) และแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) เป็นมาตราวัดใช้ระดับการวัดข้อมูลประเภทอันตรภาค (Interval scale) ตามรูปแบบของ Likert scale การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) การวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ย (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) วิเคราะห์เปรียบเทียบความต่างนั้นเป็นรายคู่โดยใช้ Scheffe analysis และสถิติการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple regression analysis) ผลการวิจัยปรากฏว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ สถานภาพ อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุดของของลูกค้าผู้มาใช้บริการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีที่ต่างกัน มีผลต่อความภักดีในการใช้บริการไม่แตกต่างกัน ส่วนตัวแปรปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกของลูกค้า เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านสถานที่ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านบุคลากรปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยด้าน ภาพลักษณ์ทางกายภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนตัวแปรการรับรู้คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความน่าเชื่อถือรองลงมาคือ ปัจจัยด้านการตอบสนอง ปัจจัยด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และปัจจัยด้านการเอาใจใส่ลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectธนาคาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.subjectลูกค้าธนาคาร -- ชลบุรี
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าผู้มาใช้บริการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeFctors influencing customers' loylty to ksikorn bnk pcl in chonburichonburi province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research attempts to study factors influencing customers' loyalty to Kasikorn Bank PCL in Mueang District, Chon Buri Province. 400 subjects were randomly selected. The questionnaire was used as a tool to collected the data. The questionnaire asking personal factors included gender, age, marital status, occupation, education, average monthly income. Questionnaires were deSig.ned into two patterns: check list and five-rating-scale items, which were interval scale of Likert's. The data were analyzed to find percentage, mean, standard deviation, t-test, One Way Anova, Scheffe Analysis for pair analysis, and Multiple Regression Analysis. The findings reveal that different personal factors including gender, age, marital status, and occupation of customers of Kasikorn Bank PCL in Mueang District, Chon Buri Province had influenced on loyalty to the service without difference. Marketing mix factors had an impact on customers' feeling and it can be arranged from the greatest to the least as follows: place, people, process, and physical environment at statistically Sig.nificant level of 0.05, respectively. Perception on service quality had influenced on customers' loyalty and it can be arranged from the greatest to the least as follows: reliability, responsiveness, assurance, and empathy at statistically Sig.nificant level of 0.05, respectively.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น