กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6443
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชำนาญ งามมณีอุดม
dc.contributor.advisorทักษญา สง่าโยธิน
dc.contributor.authorธันยกานต์ มีเงิน
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:51:18Z
dc.date.available2023-05-12T02:51:18Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6443
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง แนวทางการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดของบริษัทไทยยนต์ชลบุรี จํากัด ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมหลังการซื้อรถยนต์กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อรถยนต์กับบริษัท ไทยยนต์ชลบุรีผู้จําหน่ายโตโยต้า จํากัด จํานวน 400 คน โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์บริษัทไทยยนต์ชลบุรี ของลูกค้า เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดที่ส่งผลต่อการซื้อรถยนต์บริษัทไทยยนต์ชลบุรี และเพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดของบริษัทไทยยนต์ชลบุรี จํากัดเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลใช้ โปรแกรมสถิติสําเร็จรูป โดยมีสถิติที่ใช้ คือ ค่าความถี่, ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน, Independent samples t-test, One-way analysis of variance และ Multiple regression analysis และการวิจัยเชิงคุณภาพเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกรายบุคคล (In-depth interview) โดยเลือกสัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มลูกค้าเก่าที่ซื้อรถยนต์กับบริษัท ไทยยนต์ชลบุรีผู้จําหน่ายโตโยต้า จํากัด โดยซื้อซ้ำติดกันในระยะเวลา 3 ปี เป็นจํานวน 10 คน ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพโสดมากที่สุด มีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือน 30,001-40,000 บาท โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้รถกระบะมากกว่ารถเก๋ง จากการวิเคราะห์ข้อมูล แนวทางการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดของบริษัทไทยยนต์ชลบุรี จํากัด ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมหลังการซื้อรถยนต์ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์แตกต่าง กัน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ ระดับการศึกษา และรายได้ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์แตกต่างกัน ด้านปัจจัยการส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ โดยภาพรวมพบว่า ตัวแปรที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ตามลําดับ ได้แก่ การขายโดยพนักงานโดยรวม รองลงมาคือ ช่องทางการจัดจําหน่าย โดยรวม การตลาดทางตรงโดยรวม การประชาสัมพันธ์โดยรวม การส่งเสริมการขายโดยรวม และการโฆษณา โดยรวมตามลําดับ ผลจากการสัมภาษณ์ลูกค้าที่มีการซื้ออย่างต่อเนื่องทุกปีเป็นระยะเวลา 3 ปี พบว่ากิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ทําให้เกิดการตัดสินใจซื้อผู้ให้สัมภาษณ์ให้ความสําคัญกับการโฆษณา การดูแลของพนักงานขาย การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (ลดแลกแจกแถม) และการตลาดทางตรง โดยภาพรวมผู้ให้สัมภาษณ์มีความพึงพอใจมากในการบริการของพนักงานขาย จึงทําให้อยากจะแนะนําบอกต่อประสบการณ์กับบุคลลอื่น และคิดจะกลับมาซื้อซ้ำอีก
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
dc.subjectอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectรถยนต์ -- การตลาด
dc.titleแนวทางการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดของบริษัทไทยยนต์ชลบุรี จำกัด ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมหลังการซื้อรถยนต์
dc.title.alternativeFctors influencing purchse decision nd behvior fter purchsing t thi yon chonburi compny
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop and promote the marketing in Thai Yon Chonburi company which effects to purchase decision and behavior after purchasing. The sample population is the group of 400 customers who have bought the cars from the Thai Yon Chonburi company. The aim of this research is to study the personal factor which a person has for decision making to buy a car from Thai Yon Chonburi Company. Also to study the way to develop Sales Promotion of Thai Yon Chonburi company. The data collection used in this research is interview, analysis by using statistic program. The statistics used are Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, independent samples t-test, one-way analysis of variance and Multiple Regression Analysis and Quality research it is an In-depth interview. 10 old customers in the customer group of the company will be interviewed. The old customer here means the customer who has bought the car here at least for connective 3 years. From the research found that: Most of the samples in the group are females who have the age between 21-30and most of them are single and graduated bachelor degree mostly. They work in the private company and earn the salary in each month between 30,000-40,000 Bath. Most of the samples use pickups. From the analysis of the data of the way to develop and promote the marketing in Thai Yon Chonburi Company which effects to car purchase decision and behavior after purchasing the car found that people have different personal factor. This lead to the different decision making of purchasing the car and the behavior after purchasing. The factors which are reason caused the people have different decisions are the age, education and salary. The factors which can cause the customers to buy the cars are the selling skill of the employees, the direct marketing and the advertisement. The Promotion factors which effects to car purchase decision and behavior after purchasing the car found that factor which effects to car purchase decision and behavior after purchasing the car are the selling skill of employees, promotion and direct marketing. The result of the interview from the customers who has bought the car here at least for connective 3 years found that the marketing activity which is important and cause the customers to buy the car is the advertisement, customer service, promotion and direct sell. Overall of the customers who gave interviews were very satisfied in the customer service and this makes them want to share their experiences here to others and all so make them want to return to buy the car here again.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf850.24 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น