กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6442
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.authorประภัสสรา จันทคราม
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:51:17Z
dc.date.available2023-05-12T02:51:17Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6442
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature ของผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันและเพื่อศึกษาอิทธิพลของการยอมรับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ต่อแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature กลุ่มตัวอย่างในครั้งนี้ คือผู้ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Sense of Nature ชนิดใดชนิดหนึ่ง และผู้ที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่เข้าใช้บริการในร้านจําหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ จํานวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิจัยจะใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการอธิบายคุณลักษณะและรายละเอียดของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way of variance) จากการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี คิดเป็นร้อยละ 28.50 มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 66.00 ประกอบอาชีพนักงานบริษัท คิดเป็นร้อยละ 57.25 และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 30,001-60,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 38.75 กลุ่มตัวอย่างประเมินคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 4.07) ตราผลิตภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 3.78) การบรรจุภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 4.19) ป้ายฉลากภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 3.54) และบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 4.03) สําหรับการวิเคราะห์แนวโน้มความต้องการซื้อของผู้บริโภคต่อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature นั้น พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 3.40) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับกรศึกษา รายได้ต่อเดือน และอาชีพ แตกต่างกัน มีแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature แตกต่างกัน และยัง พบว่า ปัจจัยผลิตภัณฑ์ในด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ การบรรจุภัณฑ์ และป้ายฉลาก มีอิทธิพลต่อแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature โดยมีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R square) เท่ากับ 0.22
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้า
dc.subjectครีมถนอมผิว
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleการยอมรับปัจจัยผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบำรุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature
dc.title.alternativeProduct fctor cceptnce influencing the possibility of purchsing demnd of te oil seed body lotion “Sense of Nture”
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare and study any factors influencing possibility of purchasing demand of tea oil seed body lotion “Sense of Nature”. The sample population of this study were 400 customers who ever used the products and were keen on using natural products. The data collection of this study was convenience sampling and questionnaire. The statistics used in this study included Frequency, Percentage, Average, and Standard Deviation. The hypothesis statistics included One-way of Variance. The result of this study showed that most sample were 26-35 years (28.50%), bachelor degree graduates (66%), working in a private sector (57.25%), and receiving 30,001-60,000 baht monthly income (38.75%). The quality of the product was in a good level (Average = 4.07), brand name was in a good level (Average = 3.78), Packaging was in a good level (Average = 4.19), the logo was in a good level (Average = 3.54), and support and service was in a good level (Average = 4.03).The possibility of purchasing demand of tea oil seed body lotion “Sense of Nature” was found in a medium level of satisfaction (Average = 3.40). The hypothesis result of this study concluded that personal factors including age, education, monthly income, and occupation had an influence on the possibility of purchasing demand of tea oil seed body lotion “Sense of Nature”. Product factors including quality, brand, package, and logo also had an influence on the possibility of purchasing demand of tea oil seed body lotion “Sense of Nature” counted as R Square = 0.22
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.94 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น