กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6433
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service qulity of cosmetic surgery center ffecting chinese ptients’ stisfction in ynhee hospitl |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อัครกิตติ์ พัฒนสัมพันธ์ รวีวัลย์ นาคแสงจันทร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก ศัลยกรรมตกแต่ง |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮี 2) ศึกษาคุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ผู้รับบริการชาวจีนที่เข้ามาใช้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮี จำนวนทั้งสิ้น 385 ชุด และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) รวมทั้งสถิติเชิงอนุมาน เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัยได้แก่ ค่า Independent sampling t-test, One-way ANOVA และการวิเคราะห์เชิงถดถอย Multiple regression analysis ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลวิจัยพบว่า คุณภาพการให้การบริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงาม แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮีแตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า คุณภาพบริการด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความเชื่อถือ ไว้วางใจได้การตอบสนองต่อผู้รับบริการ การให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการและความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้รับบริการ มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี นอกจากนี้ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮีแตกต่างกัน ทั้งนี้เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุระดับการศึกษา สถานภาพ รายได้และเพศ มีผลต่อความพึงพอใจ ของผู้รับบริการชาวจีนของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮีส่วนผลการ เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้รับบริการชาวจีนต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรม ตกแต่งและความงามในภาพรวมอยู่ในระดับสูงที่สุด และความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮีในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6433 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 4.29 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น