กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6430
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชำนาญ งามมณีอุดม
dc.contributor.advisorทักษญา สง่าโยธิน
dc.contributor.authorรุ่งอรุณ จงเสมอสิทธิ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:51:15Z
dc.date.available2023-05-12T02:51:15Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6430
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการทำงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกสิกรไทย ในเขตจังหวัดชลบุรี และเพื่อศึกษาปัจจัยของการทำงานเป็นทีมที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกสิกรไทย ในเขตจังหวัดชลบุรี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ กลุ่มพนักงานธนาคารกสิกรไทยในเขตจงัหวดัชลบุรีรวมท้งัสิ้น 400 คน ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนการทดสอบสมมติฐานนั้นใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis: MRA) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยการทำงาน โดยรวมอยู่ระดับมาก ( Χ =4.01) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความสัมพันธ์ภายในองค์กร โดยรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด ( Χ =4.05) การทำงานเป็นทีมโดยรวมอยู่ระดับมาก ( Χ =3.86) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการกระจายความเป็นผู้นำ และด้านการตัดสินใจร่วมกันอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด ( Χ =3.90) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยรวมอยู่ระดับมาก ( Χ =3.85) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีด้านผลผลิต อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด ( Χ =3.90) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยการทำงานส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกสิกรไทย ในเขตจังหวัดชลบุรีพบว่า ด้านลักษณะงานที่รับผิดชอบ ด้านโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และด้านความสัมพันธ์ภายในองค์กรที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 การทำงานเป็นทีมส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกสิกรไทยในเขตจังหวัดชลบุรีพบว่า ด้านการกำหนดภารกิจและเป้าหมายของทีมงาน ด้านการสื่อสารกันอย่างเปิดเผย ด้านการกระจายความเป็นผู้นำ และด้านการตัดสินใจร่วมกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectพนักงานธนาคาร -- การทำงานเป็นทีม
dc.subjectธนาคารกสิกรไทย -- พนักงาน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectสมรรถภาพในการทำงาน
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารกสิกรไทยในเขตจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeFctors ffecting job performnce of employees of Ksikorn Bnk in Chon Buri province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research was to study factors and teamwork affecting the job performance of employees’ at Kasikorn Bank in ChonburiProvince. The study was quantitative research. The samples used in the study were 400 Kasikorn Bank employees in Chonburi Province. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation, and multiple regression analysis (MRA) was used for the hypothesis testing. The results showed that factors affecting the overall performance ( Χ =4.01) were considered at a high level. When each aspect was considered, it was found that the relationship within the organization had the highest mean ( Χ =4.05). Teamwork was at a very high level ( Χ =3.86). When each aspect was considered, distributed leadership and mutual decision-making were at a very high level. They had the highest mean ( Χ =3.90). Overall job performance was found at the high level ( Χ =3.85). When each aspect was considered, production aspect had the highest mean ( Χ =3.90). The results of the hypothesis testing revealed that the factors affecting the performance of Kasikorn Bank employees in Chonburi Province at the statistical significant level of 0.05 were job characteristics for which the employees were responsible, opportunities in their career path, and the relationship within the organization. Factors of teamwork, which affected the performance of Kasikorn Bank employees in Chonburi Province at the statistical significant level of 0.05, were the mission and goals of the team, open communication, distributed leadership and mutual decision making.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf5.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น