กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6421
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุชนนี เมธิโยธิน
dc.contributor.advisorศรรัฐ เฮงเจริญ
dc.contributor.authorนริศรา จันทลา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:47:44Z
dc.date.available2023-05-12T02:47:44Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6421
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าของลูกค้าบริษัทโตโยต้า ทูโช เอ็มแอนด์อี (ประเทศไทย) จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากลูกค้า โดยเก็บแบบสอบถามกับลูกค้าของบริษัทฯ ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จำนวน 264 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการแบบสอบถามเครื่องมือ โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test การทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) การทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการ LSD และ Multiple linear regression analysis กำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตคิดเป็นร้อยละ 75.4 โดยใช้เครื่องจักรอุตสาหกรรมประเภทเครื่องจักรอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น เครื่องจักรอุตสาหกรรมสิ่งทอ ส่วนใหญ่มีสัญชาติผู้ถือหุ้น โรงงานเป็นไทย-ญี่ปุ่นและทุนจดทะเบียนโดยมากอยู่ที่ 30,000,001 ล้านบาทขึ้นไปและมีจำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 901 คน ทดสอบสมมติฐานที่ 1 พบว่า ปัจจัยด้านคุณลักษณะโรงงานที่แตกต่างกัน มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า แตกต่างกัน กล่าวคือ ประเภทของอุตสาหกรรม และประเภทของเครื่องจักรอุตสาหกรรมมีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า แตกต่างกัน ส่วนสัญชาติผู้ถือหุ้นของโรงงาน ทุนจดทะเบียน และจำนวนพนักงาน/ลูกจ้าง ไม่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงาน สมมติฐานที่ 2 พบว่า ปัจจัยด้านองค์ประกอบผลิตภัณฑ์ ด้านประโยชน์หลัก ด้านผลิตภัณฑ์คาดหวัง และด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปได้ มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าของลูกค้า ด้านผลิตภัณฑ์พื้นฐาน และด้านผลิตภัณฑ์ควบไม่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าของบริษัท ฯ
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectอุตสาหกรรมโรงงาน -- อุปกรณ์ไฟฟ้า
dc.subjectบริษัท โตโยต้า ทูโช เอ็มแอนด์อี (ประเทศไทย) -- บริการลูกค้า
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectพลังงานไฟฟ้า -- การอนุรักษ์ -- เครื่องมือและอุปกรณ์
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าของลูกค้าบริษัท โตโยต้า ทูโช เอ็มแอนด์อี (ประเทศไทย) จำกัด
dc.title.alternativeFctors ffecting the tendency in buyer decision mking of energy-sving equipment of Toyot Tsusho M & E (Thilnd) Co., Ltd.
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeResearch on Factors Affecting the Tendency in Buyer Decision Making of EnergySaving Equipment Of Toyota Tsusho M & E (Thailand) Co., Ltd. had objectives to study factors affecting the tendency in buyer decision making of energy-saving equipment by collecting questionnaires from 264 samples who were company's customers in the Amata Nakorn Industrial Estate Data. The research instrument was questionnaire. The data collected from the questionnaire were analyzed and the statistics used for data analysis included frequency, percentage, mean ( X ), standard deviation (SD) , t-test, One-way ANOVA, LSD and multiple linear regression analysis and the statistical significance level was determined at 0.05 level. The findings of research revealed that most of the respondents worked in the manufacturing industry, accounting for 75.4 percent, using industrial machinery, such as automotive industrial machinery, transportation industry machinery, ICT Industrial Machinery, and Textile Machinery. Most of the nationality of shareholders of the factories were Thai or Japanese, and their registered capital was 30,000,001 million baht or more, and they employed more than 901 employees. From the test of hypothesis 1, it was found that different factory characteristics affected the tendency of decision-making of different types of energy saving equipment. In fact, the companies with different type of industry and the type of industrial machinery had difference in the tendency in buyer decision making of energysaving equipment. However, nationality of the factory's shareholders, the registered capital and the number of employees did not affect the decision to buy energy saving equipment. For the test of hypothesis 2, it was found that product composition, main benefits, expected product factors and possible products affected customers' decision to purchase energy saving equipment. Basic product and coupled product did not affect the company's decision to buy energy saving equipment.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf8.05 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น