กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6396
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime hotel จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors influencing the decision mking of primetime hotel. chonburi province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุชนนี เมธิโยธิน
ภราดา นกยูงทอง
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: การตัดสินใจ
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
โรงแรม -- การบริการ
การบริการ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาด้านพฤติกรรมการใช้บริการและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดและการพัฒนาคุณภาพบริการของ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพโดยวิธีการเก็บข้อมูลโดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามและสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่มาใช้บริการโดยเก็บข้อมูลทั้งสองด้านจากผู้ที่มาใช้บริการ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนมากเป็นเพศหญิงอายุ 31-40 ปี อาชีพพนักงานเอกชน รายได้ 20,001-30,000 ต่อเดือน ด้านพฤติกรรมการใช้บริการ ประเภทห้องพักที่เลือกใช้บริการส่วนมากคือ Deluxe สะดวกในการเดินทางวัตถุประสงค์เพื่อมาพักผ่อนติดต่องานธุรกิจ และประชุมสัมมนา โรงแรมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่มาประชุมสัมมนา เพื่อนคือ ผู้ที่มีส่วนร่วมในการใช้บริการและมีการเพิ่มเตียงเสริมเมื่อผู้เข้าพักมาใช้บริการเป็นครอบครัวผู้ใช้บริการโรงแรมส่วนมากใช้บริการ 2-3 วัน และใช้บริการ 10 ครั้งต่อปีด้านคุณภาพการบริการ ประกอบด้วย 5 ด้าน ได้แก่ 1) ความไว้วางใจหรือความน่าเชื่อถือเป็นค่าเฉลี่ยที่สูงสุด ระบบการจองห้องพักและพนักงานมีความน่าเชื่อถือและถูกต้อง พนักงานมีความน่าเชื่อถือสามารถไว้วางใจให้พนักงานช่วยเหลือลูกค้าได้ 2) ความมั่นใจพนักงานมีทักษะการทำงานและการสื่อสารที่ชัดเจน และโรงแรมมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี 3) ด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและมีคุณภาพห้องพักและห้องประชุมสัมมนาสะอาด ที่นั่งเพียงพอ 4) ด้านความใส่ใจพนักงานใส่ใจในความต้องการของลูกค้าและจดจำผู้บริการใช้บริการได้และบริการด้วยความสุภาพ มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี และ 5) ด้านการตอบสนองลูกค้า พบว่า เมื่อลูกค้ามีปัญหาพนักงานต้องสามารถแก้ปัญหาได้ทันทีไปปล่อยให้ลูกค้ารอนาน แต่ในบางปัญหา เช่น อินเตอร์เน็ตไม่เสถียร พนักงาน ส่วนหน้าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ควรแก้ไขจากระบบอินเตอร์เน็ต เป็นต้น พนักงานควรเอาใจใส่ ความต้องการของลูกค้า และทำความเข้าใจกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน ในแต่ละปัจจัยด้านคุณภาพบริการมีผลให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการในครั้งต่อไป
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6396
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.98 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น