กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6379
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.authorสุธามาศ อนุพันธ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:47:35Z
dc.date.available2023-05-12T02:47:35Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6379
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการทําวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการประชาสัมพันธ์ ประเภทธุรกิจเครื่องจักรแบบศูนย์ร่วม กรณีศึกษา บริษัท ฮอร์คอส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด เป็นวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก และวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยใช้คําถามกึ่งโครงสร้าง เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด จํานวน 10 คน โดยแบ่งเป็นลูกค้าที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ จํานวน 3 คน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบเว็บไซต์ จํานวน 3 คน และผู้บริหารของบริษัท ฮอร์คอส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด จํานวน 4 คน จากนั้นนําข้อมูลมาวิเคราะห์โดยกระบวนการเชิงคุณภาพ ผลการศึกษาพบว่า หมวดหมู่ของสินค้า ผู้ให้สัมภาษณ์มีความคิดเห็นว่า หมวดหมู่ของสินค้า (Category) ของเว็บไซต์ควรแยกหมวดหมู่ของสินค้าให้มีความชัดเจนมากขึ้น ขนาดรูปภาพ ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม มีการอธิบายรายละเอียดคร่าว ๆ ของผลิตภัณฑ์และนําเสนอนวัตกรรมใหม่ ควรเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านทาง Line หรือ Facebook ระบบนําทางหรือเนวิเกชั่นควรเพิ่ม Topic เช่น Company profile, History, Award ขนาดตัวอักษรมีความเหมาะสม สีตัวอักษรและสีพื้นหลัง ปรับสีให้ดูคมชัด และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ผู้ให้สัมภาษณ์เห็นว่าเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ เหมาะสมดี
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน
dc.subjectเครื่องจักรกล -- การประชาสัมพันธ์
dc.titleการพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการประชาสัมพันธ์ประเภทธุรกิจเครื่องจักรแบบศูนย์ร่วม : กรณีศึกษา บริษัท ฮอร์คอส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
dc.title.alternativeImprovement of electronic medi for public reltions of industril mchining center business: cse study of horkos mnufcturing (thilnd) co., ltd.
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to develop electronic media for public relations of Industrial Machining Center Business which was a case study of Horkos Manufacturing (Thailand) Co., Ltd. The study was both a qualitative research using in-depth interviews and an action research using semi-structured questions which was a tool to collect data from all 10 visitors who visited websites and they were divided into 3 groups. The first group consisted of 3 customers who had visited the company website, the second group consisted of 3 website design experts, and the third group consisted of 4 executives of HORKOS Manufacturing (Thailand) Co., Ltd. Then, the data was analyzed by qualitative process. The findings indicated that to product category the interviewees commented that products should be clearly classified into category and the image size should be larger than before. There should be a brief description of the products and new innovations. The communication channels such as Line or Facebook should be added. For navigation design, more topics such as company profile, history, award should be added. The font size should be appropriate. Text color and background color should be adjusted to be clearly seen. Moreover, for the credibility of the site, the interviewees found the website reliable and suitable
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน
dc.degree.nameวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น