กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6376
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน | |
dc.contributor.author | สริตา ผลากุลสันติกร | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T02:47:35Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T02:47:35Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6376 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยด้านคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อภาพลักษณ์องค์กรผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ลูกค้าที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิกับธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดชลบุรี จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS (Statistical Package for the Social Sciences) ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนการทดสอบสมมติฐานนั้นใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 36-45 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เอกชน รายได้อยู่ที่ 20,001-30,000 บาทต่อเดือน การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพสมรส และเป็นลูกค้าของ บมจ.ธนาคารกรุงไทยมากกว่า 3 ปีจากการศึกษาปัจจัย ด้านภาพลักษณ์ขององค์กร พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.44 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) เท่ากับ 0.251 อยู่ระดับมากเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยย่อย พบว่า อันดับแรก คือ บุคลิกภาพองค์กร และเอกลักษณ์ขององค์กร รองลงมาคือคุณค่าหรือจรรยาบรรณขององค์กร และสุดท้ายคือ ชื่อเสียงขององค์กร ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง ตามลำดับ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยเท่ากัย 3.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) เท่ากัย 0.303 ปัจจัยย่อย คือ รูปแบบการออกแบบ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ และคุณลักษณะ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ จากการวิจัยสรุปได้ว่า คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์โดยรวมส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ด้านบุคลิกภาพขององค์กรเอกลักษณ์ขององค์กรและคุณค่าหรือจรรยาบรรณขององค์กร | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ประกันชีวิต | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.title | คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร : กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Product fetures ffecting corporte imge: cse study of life insurnce through krung thi bnk public compny limited in chonburi province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This research attempts to study product features influencing corporate image through life insurance of Krung Thai Bank (Public) Co., Ltd in Chon Buri Province. The subjects in this study included 400 customers who did not have life insurance with Krung Thai Bank (Public) Co., Ltd in Chon Buri Province. SPSS (Statistical Package for the Social Sciences) was applied to find frequency, percentage, average, and standard deviation as well as Multiple Regression Analysis (MRA) was utilized to test the hypothesis. The findings reveal that the majority of respondents were females, were between 36-45 years old, were private company employees, earned the average monthly income of 20,001-30,000 baht, obtained bachelor degree, were married, and were customers of the bank for more than three year. The study on the corporate image shows that the overall means were at 3.44 with SD of 0.251 (high level). When considering in each sub-factors, it was found that organization personality and organization uniqueness were at the first rank while value or ethic oforganization, and organization were at the moderate level with the overall average of 3.65 and SD of 0.303. The average mean of sub-factors of patterns including the product design, quality and features were at high level. It can be concluded that product features including organization personality, organization image, and organization value or ethic in overall had an impact on corporate image at the statistically significant level | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 2.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น