กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6373
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุธาศิณี สุศิวะ | |
dc.contributor.author | เตชา จริตควร | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T02:47:34Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T02:47:34Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6373 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การศึกษาแนวทางการเข้าถึงข้อมูลบ้านมือสองของผู้บริโภค อําเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มแรกคือ บริษัทและตัวแทนขายบ้านมือสองที่ประกาศขายบ้านมือสองในอําเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จํานวน S แห่ง กลุ่มที่ 2 ได้แก่ ผู้บริโภค ซึ่งเป็นผู้ที่สนใจข้อมูลบ้านมือสอง ผู้ที่เคยซื้อบ้านมือสอง และผู้ที่เข้ามาใช้บริการบริษัท และตัวแทนขายบ้านมือสอง จํานวน QS คน ผลการศึกษาพบว่า บริษัทและตัวแทนขายบ้านมือสอง ใช้วิธีทําการตลาดด้วยการโฆษณาผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตมากที่สุด (เว็บไซต์ของกิจการ ลงประกาศในเว็บไซต์ขายบ้านมือสอง และสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค) และป้ายโฆษณา สําหรับการทดสอบประสิทธิผลการโฆษณาและประชาสัมพันธ์พบว่าใช้วิธีถามโดยตรงจากผู้บริโภคดีที่สุด รองลงมา คือ ดูตัวเลขที่แสดงการเข้าชมทางเว็บไซต์ ส่วนผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลจากสื่ออินเตอร์เน็ตมากที่สุด (เว็บไซต์บริษัทและตัวแทนขายบ้านมือสอง เว็บไซต์ประกาศขายบ้านมือสอง และสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค) โดยผู้บริโภคจดจําสื่อได้จากข้อมูลของบ้านมือสองที่แสดงบนอินเตอร์เน็ต ดังนั้น แนวทางในการส่งเสริมเข้าถึงข้อมูลบ้านมือสองของผู้บริโภคในเขตนี้ จึงควรเริ่มจากการโฆษณาผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตที่เน้นในส่วนของการมีเว็บไซต์ของบริษัทโดยตรง พร้อมทั้งจัดสรรงบประมาณให้ทางกูเกิลเพื่อให้เว็บไซต์ของบริษัทอยูในอันดับต้น ๆ ของหน้าค้นหาข้อมูลรวมทั้งประกาศในเว็บไซต์ขายบ้านมือสอง และสื่อสังคมออนไลน์ เช่นเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นที่นิยมมาก สําหรับผู้บริโภคที่สะดวกและง่ายต่อการเข้าถึงไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม นอกจากนั้นการใช้ป้ายโฆษณาที่มีข้อความหรือภาพที่โดดเด่น กระชับ อ่านง่าย ยังใช้ได้ดีในการเข้าถึงข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บ้านมือสองที่อยู่นแหล่งชุมชนหรือเป็นที่ที่สามารถเห็นได้ชัดเจน | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | บ้าน | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.title | แนวทางการส่งเสริมการเข้าถึงข้อมูลบ้านมือสองของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Accessibility guidnce to the second hnded houses in mung district, chon buri province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The study of accessibility guidance to the second handed houses in Muang District, Chon Buri Province is a Qualitative research gathering data by interviewing two sample groups. The first group consists of eight estate agents who sell second handed houses located in Muang District, Chon Buri Province. The second group is 28 interviewees who are potential buyers of the second handed houses, recent buyers of the second handed houses, and the customers of those estate agents. The results shown that estate agents mostly place their advertisement over the internet especially their own websites, place advertisement on the second handed houses marketplace websites, and Facebook; followed by billboards. The most effective method to measure the effectiveness of the advertisements and public relations is ask directly to the potential buyers; followed by checking visitor numbers of their own websites. The consumers mostly accessed information through the internet, which includes estate agents’ websites, second handed house marketplaces, and Facebook). The consumers can remember the second handed houses’ information provided over the Internet. Therefore, in order to promote the accessibility to the second handed houses information, it is recommended to place advertisements via the Internet especially their websites then set a budget to promote their websites on Google using Adwords so that it is shown very first results on the search result page. Moreover, placing advertisements on the second handed houses marketplaces as well as other social medias including Facebook is also recommended and very popular for the buyers to access the information at any time from everywhere. If consider to use billboards, it should be designed using eye-catching images and texts, precise and concise, easy to understand especially for the second handed houses that is located within the communities or at good locations. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 3.81 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น