กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6372
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการส่งออกสับปะรดกระป๋องไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A development ofmrketing strtegies of thi cnning pinepple exportingmnufcturers |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ณภัคอร ปุณยภาภัสสร สินีนาฎ แสงจันทร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | กลยุทธ์การตลาด ผู้ประกอบการ -- การค้า มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก สับปะรด -- การส่งออก ผู้ประกอบการ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการส่งออกสับปะรดกระป๋องของผู้ประกอบการไทย, เพื่อศึกษากระบวนการส่งออกสับปะรดกระป๋องของผู้ประกอบการไทย, และเพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการส่งออกสับปะรดกระป๋องไทย ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการส่งออกสับปะรดกระป๋องรวมทั้งสิ้น 13 ราย ผลการศึกษาพบว่า ปัญหาและอุปสรรคในการส่งออกสับปะรดกระป๋องของผู้ประกอบการไทยเกิดจากในเรื่องของปริมาณวัตถุดิบที่ไม่สมํ่าเสมอบางฤดูกาล ทําให้สับปะรดมีราคาสูงขึ้นส่งผลให้มีต้นทุนในการผลิตสินค้าต่อหน่วยที่สูงขึ้น ปัญหาที่เกิดจากการควบคุมคุณภาพของสินค้าในเรื่องของคุณภาพของสับปะรดที่มีสารไนเตรทสูงกว่าค่าปกติที่จะส่งผลต่อคุณภาพของกระป๋องที่ใช้บรรจุ และนอกจากนั้น ผู้ประกอบการยังพบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนโยบายการสนับสนุนจากทางรัฐบาลการกีดกันทางด้านการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบในการส่งออกสับปะรดกระป๋องของผู้ประกอบการไทย สําหรับกระบวนการส่งออกสับปะรดกระป๋องของผู้ประกอบการไทย ส่วนใหญ่จะขนส่งผ่านบริษัท ตัวแทน โดยวิธีการขนส่งจากโรงงานผู้ผลิตไปยังท่าเรือเพื่อส่งออก สําหรับกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการไทยจะเน้นการแข่งขันด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การเพิ่มความหลากหลายและปรับเปลี่ยนรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกใช้กลยุทธ์การเจาะตลาดและการพัฒนาตลาด ตลอดจนการใช้การสร้างความสัมพันธ์ด้านการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นําเข้ารายใหญ่ และการให้ความสําคัญกับความต้องการของผู้นําเข้าและนํามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการทําการค้าอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม และสร้างความเชื่อถือในผลิตภัณฑ์จากลูกค้าในต่างประเทศ ส่วนการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการส่งออกสับปะรดกระป๋องนั้น มีการพัฒนากลยุทธ์ตลาดส่งออกจากภายในและภายนอกองค์กร ผู้ประกอบการแต่ละแห่ง มีการกําหนดกลยุทธ์โดยใช้จุดแข็งของตนเองเจาะกลุ่มเป้าหมาย ทั้งการเปิดตลาดในประเทศจีน การ พัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐาน รวมถึงการเข้าร่วมเป็นสมาชิขององค์กรต่าง ๆ เพื่อสร้างความยอมรับในคุณภาพ และสร้างภาพลักษณ์ของตนเอง |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6372 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น