กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6368
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เบญญาดา กระจ่างแจ้ง | |
dc.contributor.author | วิเชียร สารกาศ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T02:44:10Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T02:44:10Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6368 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการที่มีผลกับความพึงพอใจของผู้ใช้ไฟฟ้าต่อการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เก็บข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยใช้การสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ทฤษฎีความน่าจะเป็น (Probability sampling) ใช้วิธีการเลือกแบบสอบถามโดยใช้วิธีการสุ่มจากกลุ่มตัวอย่างมาตอบแบบตามสะดวก (Convenient sampling) โดยแจกแบบสอบถามให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่มารับบริการในสํานักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว จํานวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent sample t-test, One-way ANOVA F-test และ Multiple linear regression analysis การศึกษาวิจัยพบว่า ผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว พบว่า ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จํานวน 213 คน มีอายุ 20-30 ปี จํานวน 186 คน จบการศึกษาอยู่ในระดับต่ำกว่าปริญญาตรี จํานวน 228 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท/ เดือน จํานวน 175 คน และประกอบอาชีพเกษตรกร/ รับจ้างทั่วไป จํานวน 138 คน พฤติกรรมของผู้ใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ ขอใช้บริการประเภทแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง จํานวน 174 คน มาขอใช้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ จํานวน 339 คน มาขอใช้บริการในช่วงเวลาราชการ เวลา 08.30-16.30 น. จํานวน 233 คน ความถี่ในการขอใช้บริการอยู่ในเดือนละ 1 ครั้ง จํานวน 123 คน ระดับคุณภาพการให้บริการในภาพรวมของปัจจัย ด้านคุณภาพการให้บริการทั้ง 3 ด้าน มีด้านการให้บริการทั่วไป ด้านงานเทคนิค และด้านบริการที่การไฟฟ้ารับประกันผู้ใช้ไฟฟ้า อยู่ในระดับปานกลาง และสามารถสรุปผลการทดสอบสมมติฐานได้ว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพ มีผลกับความพึงพอใจต่อการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว และด้านคุณภาพการให้บริการทั้ง 3 ด้าน มีผลกับความพึงพอใจของผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีต่อการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอําเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การไฟฟ้า -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.subject | การไฟฟ้า -- บริการลูกค้า | |
dc.title | ความพึงพอใจต่อการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว | |
dc.title.alternative | Satisfaction with the service of watthana nakhon provincial electricity authority, sa kaeo province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This research had an objective to study the service quality of service affecting the consumer's satisfaction with the service of the Provincial Electricity Authority in Watthana Nakhon District in Sa Kaeo Province. Data were collected using questionnaires as a research tool. The convenience sampling was used instead of probability sampling. The questionnaire was distributed to the users who received the service of the Provincial Electricity Authority in Watthana Nakhon District. The data were analyzed with frequency, percentage, mean, and standard deviation. The inference statistics was multiple linear regression analysis. The study found that power users with different personal factors were satisfied with the services quality of Provincial Electricity Authority in Sa Kaeo Province. The majority were 213 males respondents. 186 respondents were 20-30 years old. 228 respondents’ education was lower than a bachelor’s degree. 175 respondents’ average monthly income was not higher than 10,000 baht/ month. 138 respondents were farmers or employed workers. For the behavior of using service, 174 respondents used the service type of informing power outage. 339 people visited Provincial Electricity Authority from Monday to Friday. 223 respondents used the service during 08.30-16.30, the official hours. To the frequency of service using, 123 respondents used the service once a month. The overall quality of service and the quality of all three aspects: general service, technical service, and the service of the warranty of electric power for electricity users were at the moderate level. For the test of hypothesis, it could be concluded that personal factors in age education, average monthly income and occupation had an effect on service satisfaction of the Provincial Electricity Authority in Watthana Nakhon, Sa Kaeo Province and the quality of service in all three aspects had an impact on the satisfaction of consumers on the service of Watthana Nakhon Provincial Electricity Authority in Sa Kaeo Province. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 3.44 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น