กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6251
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุณี หงษ์วิเศษ | |
dc.contributor.author | อนงค์นิตย์ โสมอินทร์ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T02:39:15Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T02:39:15Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6251 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “คุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้รับบริการจากธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยใช้เครื่องมือเก็บแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 370 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การเปรียบเทียบวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าที (t-test) วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) การเปรียบเทียบรายคู่ โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe'’ method) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการวิจัย พบว่า ผู้รับบริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านลักษณะทางกายภาพมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านความน่าเชื่อถือของธนาคารและด้านการทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความเชื่อมั่น พฤติกรรมของผู้รับบริการจากธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี พบว่า ผู้รับบริการส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ ลูกจ้างบริษัท รายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ส่วนใหญ่ มาติดต่อขอรับบริการวันจันทร์ ความถี่ในการขอรับบริการเดือนละครั้ง ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี จำแนกตาม ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ประเภทของการรับบริการ ความถี่ต่อการรับบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนผู้รับบริการธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี จำแนกตาม อาชีพและช่วงเวลาที่มาติดต่อขอรับบริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการไม่แตกต่างกัน | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ธนาคารกรุงไทย | |
dc.subject | ธนาคารและการธนาคาร | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน | |
dc.subject | สถาบันการเงิน | |
dc.title | คุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Service qulity of Krungthi Bnk Lem Chbng | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to examine the opinions of service users towards the quality of service provided by Krung Thai Bank, Leam Chanbang branch. Also, this study intended to investigate the behavior of service users at Krung Thai Bank, this study compared the level of user opinions towards the bank services as classified. The instrument used to collect the data was a questionnaire, completed by 370 subjects. The statistical tests used to analyze the collected data included frequency, percentage, means, standard deviation, t-test, and One-way ANOVA. The test of Scheffe was also administered to test the differences between pairs with a pre-set of significant level at .05. The results of the study revealed that the subjects rated the quality of service provided by Krung Thai Bank, Leam Chanbang branch at a very good level. When considering each aspect, the one in relation to physical aspect was rated at the highest level, followed by the aspects of reliability, and dependability of the bank, respectively. Regarding the behavior of bank users, it was shown that the majority of them were company employees, earning 20,001-30,000 baht per month. They usually came for bank service on Monday on a monthly basis. In addition, based on the results from the comparisons, there were statistically significant differences in the level of opinions towards the quality of service provided by Krung Thai Bank, Leam Chanbang branch among the bank users who had different educational level, amount of monthly income, type of service used, and frequency of the use of bank service at a significant level at .05. Finally, no statistically significant differences were found in the level of opinions towards the quality of service provided by Krung Thai Bank, Leam Chanbang branch among the bank users who had different occupation and time of the day for using bank service. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน | |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 2.64 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น