กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6232
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุณี หงส์วิเศษ
dc.contributor.authorวรัญญา เรียงมงคล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned2023-05-12T02:37:28Z
dc.date.available2023-05-12T02:37:28Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6232
dc.descriptionงานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “ความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านค้าที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านค้าที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท ตลาดน้ำ 4 ภาค(พัทยา) จำแนก ตามระดับการศึกษารายได้เฉลี่ยต่อเดือนระยะสัญญาเช่าระยะเวลาในการประกอบกิจการพื้นที่ จัดตั้งและประเภทสินค้า โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการร้านค้าที่เช่าล็อคแบบถาวร (เคลื่อนย้ายไม่ได้) จำนวน 157 คนเครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และวิเคราะห์โดยใช้สถิติทดสอบ t-test และสถิติทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว One-way ANOVA ถ้าพบความแตกต่างจากการทดสอบค่าสถิติจะทำการตรวจสอบเป็นรายคู่ โดยใช้วิธีของ LSD ผลการวิจัย พบว่า ผู้ประกอบการร้านค้า ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาคือมัธยมศึกษา และปริญญาตรีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 50,001-100,000 บาทระยะสัญญาเช่า 1 ปี ระยะเวลาในการประกอบกิจการ 1-2 ปีพื้นที่จัดตั้งอยู่ในเฟส 1 และประเภทสินค้าคือเสื้อผ้า / เครื่องประดับ พบว่า ระดับความคิดเห็นของผู้ประกอบกอบการร้านค้าที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัทตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) ภาพรวมอยู่ในระดับมากผู้ประกอบการร้านค้าที่มีระดับการศึกษา ระยะเวลาในการประกอบกิจการ ประเภทสินค้า พื้นที่จัดตั้งต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัทตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) ไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้ประกอบการร้านค้า ที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระยะสัญญาเช่าต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัทตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectผู้ประกอบการ -- การค้า
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
dc.subjectผู้ประกอบการ -- ทัศนคติ
dc.subjectผู้ประกอบการ
dc.titleความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านค้าที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของ บริษัท ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)
dc.title.alternativeOpinions mong business shop owners towrds qulity of service provided by ptty floting mrket compny
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to examine and compare a level of opinions among business shop owners towards quality of service provided by Pattaya Floating Market Company as classified by educational level, average amount of income, length of lease, length of business operation, location of shops, and types of merchandise sold. The instrument used to collect the data was a questionnaire. The subjects participating in this study were 157 business shop owners who have rented unmovable merchandise stalls at Pattaya Floating Market. The statistical tests used to analyze the collected data included frequency, percentage, means, standard deviation, ttest, and One-way ANOVA. The Least Significant Difference (LSD) test was administered to test the differences between pairs. The results of the study revealed that the majority of business shop owners held a high school certificate or a bachelor’s degree, earning 50,001-100,000 baht per month, having 1 yearrental contract, and having operated their business for 1-2 years. Most of the shops are located in a phase 1 area. The majority of the subjects sold clothes and ornaments. In addition, it was shown that the level of the business shop owners towards the quality of service provided by Pattaya Floating Market Company was at a high level. No statistically significant differences were found in the level of opinions among the subjects who had different educational level, length of business operation, type of merchandise sold, and location of merchandise stalls. Finally, there were statistically significant differences in the level of opinions among the subjects who had different average monthly income and length of lease at a significant level of .05.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น