กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4494
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | วันทนา ศรีสมบูรณ์ | |
dc.contributor.author | ณัฐพร ภักดี | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาการสารสนเทศ | th |
dc.date.accessioned | 2022-06-27T09:05:24Z | |
dc.date.available | 2022-06-27T09:05:24Z | |
dc.date.issued | 2564 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4494 | |
dc.description | โครงการวิจัยประเภทเงินรายได้ คณะวิทยาการสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ | th_TH |
dc.description.abstract | ระบบ Scrumification เป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยเทคนิคสกรัมให้กับทีมพัฒนาระบบโดยอาศัยองค์ประกอบของเกมมิฟิเคชัน เพื่อให้การเรียนการสอนมีความสนุก ท้าทาย และช่วยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจกระบวนการพัฒนาระบบได้อย่างแท้จริง โดยการจัดทำงานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) เพื่อวิเคราะห์และออกแบบระบบ Scrumification สำหรับการศึกษาและเรียนรู้การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยเทคนิคสกรัมจากห้องเรียนทางกายภาพหรือห้องเรียนออนไลน์ได้ ๒) เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบ Scrumification สำหรับศึกษาและเรียนรู้การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยเทคนิคสกรัมจากห้องเรียนทางกายภาพหรือห้องเรียนออนไลน์ได้ ๓) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบ Scrumification สำหรับเรียนรู้กระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยเทคนิคสกรัม และ ๔) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนรู้ทางไกลกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยเทคนิคสกรัมผ่านการใช้งานระบบ Scrumification กระบวนการจัดทำโครงงานเริ่มจากการรวบรวมความต้องการจากผู้ใช้งานจริง เพื่อนำมาวิเคราะห์ขั้นตอนการทำงานและเริ่มทำการออกแบบระบบโดยใช้วิธีการ User Center Design และพัฒนา มอดูลจัดการข้อมูลผู้เล่น ในส่วนของการจัดการบทบาทของผู้ใช้งาน มอดูลจัดการกิจกรรม มอดูลจัดการคะแนนของผู้เล่น มอดูลจัดการร้านค้า มอดูลจัดการงานที่ได้รับผิดชอบ มอดูลแสดงประวัติกิจกรรม และมีการตรวจสอบความถูกต้องและคุณภาพของระบบผ่านกระบวนการทดสอบโดยวิธีการทดสอบแบบอัตโนมัติ ซึ่งผลจากการปฏิบัติงานในครั้งนี้พบว่าระบบที่พัฒนาสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนในกิจกรรมค่ายฝึกพัฒนาซอฟต์แวร์ประจาปีการศึกษา ๒๕๖๓ สำหรับข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญให้เพิ่มมอดูล Kanban board เพื่อให้ระบบสมบูรณ์พร้อมสำหรับการเรียนรู้กระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ในรูปแบบของเอไจล์ด้วยวิธีการแบบสกรัม (Scrum) ในอนาคต | th_TH |
dc.description.sponsorship | คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.subject | ซอฟต์แวร์ - - การพัฒนา | th_TH |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางเรียนรู้ทางไกลกับเรียนรู้ในห้องเรียน สำหรับการศึกษาวิธีการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบเอไจล์ด้วยเกมมิฟิเคชัน | th_TH |
dc.title.alternative | A comparative Study of Online vs. Onsite Trainings for Scrum using gamification | en |
dc.type | Research | th_TH |
dc.author.email | wantanasi@buu.ac.th | th_TH |
dc.author.email | nuttaporn@go.buu.ac.th | th_TH |
dc.year | 2564 | th_TH |
dc.keyword | เกมมิฟิเคชัน | th_TH |
dc.keyword | สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์ | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2565_223.pdf | 2.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น