กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4132
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศิริรัตน์ ทะนุก | |
dc.contributor.author | ตฤณ กิตติการอำพล | |
dc.contributor.author | ปริญญา ทองสอน | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2021-06-14T03:28:18Z | |
dc.date.available | 2021-06-14T03:28:18Z | |
dc.date.issued | 2563 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4132 | |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง การสร้างหนังสือสามมิติ โดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน 2) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่อการเรียนศิลปะโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง การสร้างหนังสือสามมิติ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบูรพา ปีการศึกษา 2563 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ และแบบวัดเจตคติต่อวิชาศิลปะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1) ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่องการสร้างหนังสือสามมิติ โดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน อยู่ในระดับดีมาก 2) เจตคติของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ต่อการเรียนศิลปะโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง การสร้างหนังสือสามมิติ อยู่ในระดับมาก | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน | th_TH |
dc.subject | ความคิดสร้างสรรค์ | th_TH |
dc.subject | ศิลปะ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | หนังสือสามมิติ | th_TH |
dc.subject | สาขาการศึกษา | th_TH |
dc.title | การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง การสร้างหนังสือสามมิติโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน | th_TH |
dc.title.alternative | The development of creative thinking through project based learning on pop up books creation in arts learning area for grade 7 students | en |
dc.type | Article | th_TH |
dc.issue | 4 | th_TH |
dc.volume | 2 | th_TH |
dc.year | 2563 | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This research aimed to study creative thinking of grade 7 students using project-based learning on the creation of pop-up book, Arts learning Area and to study attitudes towards arts learning of grade 7 students at Sarasas Witaed Burapha School, academic year of 2019. The twenty-eight students were selected by cluster random sampling method. The research instruments were the lesson plans based on project-based learning, the creative thinking test and the attitudes towards arts test. The statistics used for data analysis comprised of mean and standard deviation. The findings were showed as follows: 1) the result of creative thinking development of grade 7 students based on project-based learning regarding creation of pop-up book, Arts Learning Area was at goodness level; 2) the overall result of Grade 7 students’ attitudes towards arts learning were at high level. | en |
dc.journal | e-Journal of Education Studies, Burapha University | th_TH |
dc.page | 41-52. | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ejes2n4p41-52.pdf | 443.75 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น