กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4114
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุชาดา สุขบำรุงศิลป์ | |
dc.contributor.author | ภารดี อนันต์นาวี | |
dc.contributor.author | สถาพร พฤฑฒิกุล | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2021-06-08T05:54:23Z | |
dc.date.available | 2021-06-08T05:54:23Z | |
dc.date.issued | 2563 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4114 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและตรวจสอบรูปแบบการบริหารจัดการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีวิธีดำเนินการวิจัย 3 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย 2) การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษา โดยใช้เทคนิคเดลฟาย สอบถามความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญที่เจาะจงเลือก (purposive sampling) จำนวน 17 คน 3) ตรวจสอบรูปแบบการบริหารจัดการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษา ด้วยการสนทนากลุ่ม (Focus group) จากผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 8 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่ามัธยฐาน (Mdn.) และค่าพิสัยระหว่างควอร์ไทล์ (I.R.) ผลการวิจัย พบว่า 1. รูปแบบการบริหารจัดการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษา มี 5 องค์ประกอบได้แก่ 1) การวางแผน 2) การจัดการองค์การ 3) การนำ 4) การควบคุม 5) การปรับปรุง และจากองค์ประกอบ จะมีรายละเอียด รวมทั้งสิ้น 132 ประเด็น 2. การตรวจสอบรูปแบบ พบว่า รูปแบบที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการปฏิบัติ ทั้ง 5 องค์ประกอบ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | ประกันคุณภาพการศึกษา | th_TH |
dc.subject | โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร | th_TH |
dc.subject | สาขาการศึกษา | th_TH |
dc.title | การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน | th_TH |
dc.title.alternative | The development efficiency model of internal quality assurance management in the secondary school under the Office of Basic Education Commission | en |
dc.type | Article | th_TH |
dc.issue | 3 | th_TH |
dc.volume | 2 | th_TH |
dc.year | 2563 | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the research study were to develop anefficiency model of internal quality assurance management in the secondary school under the Office of Basic Education Commission. The research and development procedure was divided into 3 steps: 1) review related literature to identify the conceptual framework, 2) development efficiency model by using Delphi Technique participated by 17 experts whom selected by purposive sampling, 3) the validate a model was used by focus group discussion from 8 administrators in Basic Education Schools. The statistics of data analysis were median (Mdn.) and interquartile range (I.R.). The research results of the study reveal those: 1. The efficiency model of internal quality assurance management in the secondary school consisted of 5 components: 1) planning, 2) organizing, 3) leading, 4) controlling 5) improving and 132 issues. 2. The inspection found that validated model were appropriate and possible for the operation of all 5 components | en |
dc.journal | e-Journal of Education Studies, Burapha University. | th_TH |
dc.page | 17-33. | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ejes2n3p17-33.pdf | 539.64 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น