กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3979
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนารูปแบบเครื่องมือพิสูจน์เอกลักษณ์ทางยาโดยใช้กลยุทธ์การตลาดสำหรับการคุ้มครองผู้บริโภค |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The development of drug indentification appliance by marketing strategy for consumer protection |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธภูมิ มีประดิษฐ์ ภักดี สุขพรสวรรค์ ฐิตินันท์ เอื้ออำนวย |
คำสำคัญ: | การคุ้มครองผู้บริโภค -- วิจัย การพิสูจน์เอกลักษณ์ สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบเครื่องมือพิสูจน์เอกลักษณ์ทางยาโดยใช้กลยุทธ์การตลาดสำหรับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปีที่ 2) มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อค้นหาความต้องการที่เหมาะสมของการพัฒนาเครื่องมือพิสูจน์เอกลักษณ์ทางยาโดย 2.เพื่อค้นหาความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลังจากการทดลองใช้เครื่องมือที่ออกแบบเสร็จแล้ว ใช้การวิจัยเชิงทดลอง มีกลุ่มเป้าหมายที่เป็น เภสัชกรร้านขายยา จำนวน 30 คน สุ่มตัวอย่างแบบ purposive non probability sampling ทำการทดลองให้ใช้ application Clinic-Ya และนำข้อคิดเห็นมาสรุปเพื่อหาแนวทางปรับปรุง ผลคือปัญหาหลักคือเรื่องของฐานข้อมูล ควรเพิ่มในส่วนของ app store มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย ฐานข้อมูลในระบบยังน้อย ยังไม่สามารถสแกนด้วยเม็ดยาเพื่อหาคำตอบ ไม่สามารถหาอาการโรค ไม่สามารถค้นด้วยลักษณะยา ไม่มีผู้เชี่ยวชาญตอบคำถาม โดยภาพรวมถ้าฐานข้อมูลจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับเภสัชกรไม่ว่าจะเป็นร้านขายยาหรือโรงพยาบาล รวมถึงประชาชนที่อยากรู้คำตอบด้านยาเบื้องต้น |
รายละเอียด: | โครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3979 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2564_130.pdf | 578.26 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น