กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3940
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศศิวุฑฒิ์ วงษ์มณฑา | |
dc.date.accessioned | 2020-08-09T04:32:35Z | |
dc.date.available | 2020-08-09T04:32:35Z | |
dc.date.issued | 2563 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3940 | |
dc.description.abstract | ภาคตะวันออกมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีส่วนสำคัญในสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา การศึกษานี้ประยุกต์ใช้กรอบความคิด Theoretical, Empirical and Policy Foundations for Building Social Innovation in Europe (TEPSIE) เพื่อออกแบบ 5 โครงการวิจัยที่เน้นทำการศึกษาเชิงพื้นที่ในจังหวัดภาคตะวันออกเพื่อส่งเสริมการพัฒนาภูมิภาค ประกอบด้วย (1) โครงการ การพัฒนาตราสินค้าท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีตามแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย (2) โครงการ รูปแบบของการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวเพื่อรองรับผู้สูงอายุชาวญี่ปุ่นในประเทศไทย (3) โครงการ รูปแบบการสร้างฉันทามติชุมชนเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง (4) โครงการ พัฒนาการของมหาวิทยาลัยบูรพาที่ปรากฏในสื่อสิ่งพิมพ์ (5) โครงการ แนวทางการจัดหาเงินทุนในห่วงโซ่คุณค่าของการผลิตทุเรียนภาคตะวันออก ผลการศึกษาหลักสนับสนุนสมมติฐานที่ว่าการสร้างความร่วมมือในการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมเป็นปัจจัยสำคัญในการบรรลุผลลัพธ์การพัฒนาและแบ่งปันผลประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย | th_TH |
dc.description.sponsorship | สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | การพัฒนาเศรษฐกิจ | th_TH |
dc.subject | นวัตกรรมสังคม | th_TH |
dc.subject | สาขาสังคมศึกษา | th_TH |
dc.title | การสร้างนวัตกรรมสังคมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในภาคตะวันออก | th_TH |
dc.title.alternative | Building Social Innovation to Promote Economic Development in the Eastern Region of Thailand | th_TH |
dc.type | Research | th_TH |
dc.author.email | Sasiwooth@buu.ac.th | th_TH |
dc.year | 2563 | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The Eastern region of Thailand has been rapidly developed to encourage economic growth of the country during the last three decades. This study applies the framework of Theoretical, Empirical and Policy Foundations for Building Social Innovation in Europe (TEPSIE) to design five research projects concentrated in the eastern provinces to promote regional development, consisting of (1) Chonburi’s Destination Brand Building Regarding the Concepts of Thainess Tourism Promotion (2) Models of Long-stay Tourism at Thailand for the Japanese Elderly (3) Forming of Consensus −Building in Map Ta Put Community Industrial Area Rayong Province (4) Development of Burapha University Appeared in Printed Media (5) Value Chain Financing Approach for the Durian Sub-sector in the Eastern Region of Thailand. Main results collaborate the hypothesis that inclusive development partnerships are the key factors to achieve developmental outcomes and shared prosperity among stakeholders. | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2564_084.pdf | 319.45 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น