กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2762
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorบรรพต วิรุณราช
dc.contributor.authorวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์.
dc.contributor.authorชวาลา เทียนประเสริฐกิจ
dc.contributor.authorเกียรตินิยม คุณติสุข
dc.contributor.authorเพ็ญพิชชา เกษมพงษ์ทองดี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:18:50Z
dc.date.available2019-03-25T09:18:50Z
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2762
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมของสินค้าของบริษัท จี เอส ซี จำกัด (มหาชน) ที่จะจัดตั้งใหม่ กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 กลุ่ม 1) กลุ่มตัวอย่างในการสนทนากลุ่ม ได้แก่ อาจารย์ บุคลากรฝ่ายสนับสนุนวิชาการนิสิตปัจจุบันและศิษย์เก่า ที่มีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และการบริหารธุรกิจ มีความสมัครใจในการเข้าร่วม จำนวน 26 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการตีความในรูปของการวิเคราะห์เนื้อหา เพื่อสร้าง กรอบแนวคิดด้านสินค้า และ 2) กลุ่มตัวอย่างในการตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ผู้เรียน ผู้อาศัยและผู้ที่ทำงานในจังหวัดชลบุรี โดยสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 500 ชุด ได้รับแบบสอบถามที่มีความสมบูรณ์ จำนวน 411 ชุด คิดเป็นร้อยละ 82.20 นำข้อมูลมาวิเคราะห์ความแตกต่างค่าเฉลี่ยของตัวแปร 2 กลุ่มที่มีอิสระต่อกัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า สินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายของบริษัทฯ แบ่งตามด้าน ได้ดังนี้ 1. สินค้าด้านผลิตภัณฑ์ คือ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเทคโนโลยี 2. สินค้าด้านบริการ คือ บริการด้านการท่องเที่ยวทางด้านวิชาการทั้งในและต่างประเทศ 3. สินค้าด้านทรัพย์สินทางปัญญา คือ นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบ วิจัยจากนิสิต คณาจารย์ ในมหาวิทยาลัย ลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ อายุ ประเภทบุคลากร พื้นฐานการศึกษา ที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อสินค้าทั้ง 3 ด้านในภาพรวมที่เหมาะสมแตกต่างกันและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อสินค้าเฉพาะด้าน บริการภาพรวมที่เหมาะสมแตกต่างกันth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectตลาดหลักทรัพย์th_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.subjectหน่วยธุรกิจth_TH
dc.titleศึกษาสินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายในหน่วยธุรกิจวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)th_TH
dc.title.alternativeProducts suitable to be sold at business unit (registered MAI) of Gruduate School of Commerce, Burapha University
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue2
dc.volume8
dc.year2556
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review.
dc.page39-50.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
mba8n2p39-50.pdf1.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น