กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2762
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | บรรพต วิรุณราช | |
dc.contributor.author | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์. | |
dc.contributor.author | ชวาลา เทียนประเสริฐกิจ | |
dc.contributor.author | เกียรตินิยม คุณติสุข | |
dc.contributor.author | เพ็ญพิชชา เกษมพงษ์ทองดี | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T09:18:50Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T09:18:50Z | |
dc.date.issued | 2556 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2762 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมของสินค้าของบริษัท จี เอส ซี จำกัด (มหาชน) ที่จะจัดตั้งใหม่ กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 กลุ่ม 1) กลุ่มตัวอย่างในการสนทนากลุ่ม ได้แก่ อาจารย์ บุคลากรฝ่ายสนับสนุนวิชาการนิสิตปัจจุบันและศิษย์เก่า ที่มีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และการบริหารธุรกิจ มีความสมัครใจในการเข้าร่วม จำนวน 26 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการตีความในรูปของการวิเคราะห์เนื้อหา เพื่อสร้าง กรอบแนวคิดด้านสินค้า และ 2) กลุ่มตัวอย่างในการตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ผู้เรียน ผู้อาศัยและผู้ที่ทำงานในจังหวัดชลบุรี โดยสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 500 ชุด ได้รับแบบสอบถามที่มีความสมบูรณ์ จำนวน 411 ชุด คิดเป็นร้อยละ 82.20 นำข้อมูลมาวิเคราะห์ความแตกต่างค่าเฉลี่ยของตัวแปร 2 กลุ่มที่มีอิสระต่อกัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า สินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายของบริษัทฯ แบ่งตามด้าน ได้ดังนี้ 1. สินค้าด้านผลิตภัณฑ์ คือ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเทคโนโลยี 2. สินค้าด้านบริการ คือ บริการด้านการท่องเที่ยวทางด้านวิชาการทั้งในและต่างประเทศ 3. สินค้าด้านทรัพย์สินทางปัญญา คือ นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบ วิจัยจากนิสิต คณาจารย์ ในมหาวิทยาลัย ลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ อายุ ประเภทบุคลากร พื้นฐานการศึกษา ที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อสินค้าทั้ง 3 ด้านในภาพรวมที่เหมาะสมแตกต่างกันและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อสินค้าเฉพาะด้าน บริการภาพรวมที่เหมาะสมแตกต่างกัน | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | ตลาดหลักทรัพย์ | th_TH |
dc.subject | สาขาเศรษฐศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | หน่วยธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ศึกษาสินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายในหน่วยธุรกิจวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) | th_TH |
dc.title.alternative | Products suitable to be sold at business unit (registered MAI) of Gruduate School of Commerce, Burapha University | |
dc.type | บทความวารสาร | th_TH |
dc.issue | 2 | |
dc.volume | 8 | |
dc.year | 2556 | |
dc.journal | วารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review. | |
dc.page | 39-50. | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
mba8n2p39-50.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น