กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2683
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorณภัคอร ปุณยภาภัสสร
dc.contributor.authorพิมพ์รำไพ พันธุ์วิชาติกุล
dc.contributor.authorสุชนนี เมธิโยธิน
dc.contributor.authorวรพจน์ วรจารุพงค์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:18:45Z
dc.date.available2019-03-25T09:18:45Z
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2683
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาถึงการตอบสนองของผู้ซื้อประกันชีวิตใน สปป. ลาว (นครหลวงเวียงจันทร์) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือผู้ซื้อประกันชีวิต ใน สปป. ลาว (นครหลวงเวียงจันทร์) จำนวน 400 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามข้อมูล โดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multistage sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ และทดสอบสมมติฐานประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test (Independent sample t-test), One-way ANOVA และ Multiple Regression Analysis โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .005 ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาอาชีพ และรายได้ไม่มีผลกระทบกับกระวนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต ส่วนเพศ อายุ และสถานภาพ 2) ปัจจัยภายนอกด้านวัฒนธรรม สังคม และรูปแบบการซื้อประกันชีวิต และ 3) ปัจจัยภายในด้านการจูงใจ การเรียนรู้ การรับรู้ ความเชื่อ และทัศนคติมีผลกระทบกับกระบวนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตและพบว่า 4) กระบวนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต ด้านการรับรู้ก่อนการซื้อประกัน การค้นหาข้อมูลก่อนการซื้อประกัน และการประเมินทางเลือกในการซื้อประกัน มีผลกับการตอบสนองของผู้ซื้อประกันชีวิต ด้านการเลือกประเภทของประกัน การเลือกบริษัทประกัน การเลือกผู้ขายประกัน ช่วงเวลาในการซื้อประกัน และจำนวนในการซื้อประกันth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectประกันชีวิต - - ลาวth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค - - ลาวth_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.titleการตอบสนองของผู้ซื้อประกันชีวิตใน สปป.ลาว (นครหลวงเวียงจันทน์)th_TH
dc.title.alternativeResponse of life insurance buyer in Laos: Capital Vientianeen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume8
dc.year2556
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the research were to study life insurance buyer’s response in Laos: Vientiane. The sample group consisted of 400 life insurance buyers in Vientiane, Lao people’s Democratic republic. The instrument used for data collection was questionnaires. Multistage sampling was used for choosing samples. Statistics used for data analysis and hypotheses testing consisted of mean, percentage, standard deviation, t-test (Independent Sample t-test), One-way ANOVA, and Multiple Regression Analysis. The significance value was determined at 0.05. The findings were as follows: 1) demographic factor including gender. Education, occupation, and income didn’t have influence on buying decision process, but age and marital status had influence on buying decision process of life insurance. 2) External factors concerning culture, society, and types of life insurance had influence on buying decision process of life insurance. 3) Internal factors including motivation, learning, recognition, beliefs, and attitudes had influence on buying decision process of life insurance. 4) Buying decision process including recognition before buying life insurance, information searching, and alternative assessment had influence on the response of life insurance buyers in term of choosing the type of life insurance, sales representative, buying time, and number of life insurance policies.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
mba8n1p71-82.pdf1.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น