กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2598
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอุดม รัตนอัมพรโสภณ
dc.contributor.authorผลาดร สุวรรณโพธิ์
dc.contributor.authorสมพงษ์ จันทมาลี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ"
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:07Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:07Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2598
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 72 คน คือ นักศึกษาวิทยาลัยครูปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัย พบว่า การสร้างชุดการสอนเรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ มีประสิทธิภาพ 83.04/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectทฤษฎีสรรคนิยมth_TH
dc.subjectสื่อการสอน - - การออกแบบth_TH
dc.subjectเคมี - - การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา) เคมี - - การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.titleการสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์th_TH
dc.title.alternativeThe construction of instructional of chemistry package for 11+3 students system at Khangkai Teacher Training College Lao P.D.R. through constructivist instrutional modelen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue3
dc.volume23
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop Construction of Instructional Package of Chemistry solution, acid-base matter for the 11+ 3 students system at khangkhai teacher training college . The package was developed to have the 80/ 80 efficiency standard criterion. The researcher proceeded the construction of packages development by: conducting the analysis construction of instructional problem and learner analysis, identifying the specification of the construction of instructional packages, developing the tools assessing learning achievement and Science Process Skills of the construction of instructional packages. The population used in this study consisted of 72 students who studied in the first semester at khangkhai teacher training college in Lao P.D.R. The data was statistically analyzed to determine the efficiency of the construction of instructional packages through constructivist instructional model by means of E1/ E2. The findings revealed that the instructional package of Chemistry solution, acid-base matter for 11 + 3 students system a khangkhai teacher training college had the average efficiency at 83.04/ 85.00, which was higher than the 80/ 80 standard criterion.en
dc.journalวารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education
dc.page67-75.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
67-75.pdf125.61 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น