กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2569
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอ่อนตา พรมมะจิต
dc.contributor.authorพงศ์เทพ จิระโร
dc.contributor.authorระพินทร์ ฉายวิมล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:05Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:05Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2569
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารงานวิชาการเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดแผนกศึกษาธิการ แขวงไชยะบุรี ตามทัศนะของผู้บริหารโรงเรียน จำแนกตาม เพศ วุฒิการศึกษา ขนาดของโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษาและประสิทธิผลของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดแผนกศึกษาธิการแขวงไชยะบุรี จำนวน 201 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยล ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) การทดสอบค่าที (t-test) ทดสอบความแตกต่างโดยวิธีของ เชฟเฟ่ (Scheffe test) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารงานวิชาการเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารการศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาแขวงไชยะบุรี โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก 2. ประสิทธิผลของโรงเรียนในเขตพื้นที่แขวงไชยะบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดแผนกศึกษาธิการแขวงไชยะบุรี ตามความคิดเห็นของผู้บริหารมีความสัมพันธ์ ทั้ง 9 ด้าน 4. การเปรียบเทียบการบริหารงานวิชาการเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารของโรงเรียน สังกัดแผนกศึกษาธิการแขวงไชยะบุรี โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5. การเปรียบเทียบประสิทธิผลของโรงเรียนโดยรวม จำแนกตาม วุฒิการศึกษา ขนาดของโรงเรียนและเขตพื้นที่การศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectประสิทธิผลองค์การth_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียนth_TH
dc.subjectโรงเรียน - - การบริหาร - - ลาวth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษา
dc.titleการบริหารงานวิชาการเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารการศึกษากับประสิทธิผลของโรงเรียนสังกัดแผนกศึกษาธิการแขวงไชยะบุรีth_TH
dc.title.alternativeAcdemic strategic management of educational administrators and school effectiveness of education department Sayaboury provinceen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue2
dc.volume23
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThis research aims to examine the education administrators’ strategic management and school effectiveness under the Ministry of Education of Sayaboury Province. The Variables are sex, educational background, school size, education service area and school effectiveness. The study was 201 school administrators. The instrument used to collect the data was questionnaires using a 5 level scale which was about the administration’s strategic academic administrators, and about the effectiveness of school. The percentage, mean ( ), standard deviations (SD), one-way ANOVA, t-test and were used statistically for the data analysis. The statistically significant difference was found by using the Schaffer method and Pearson to product-moment correlation coefficient. The findings revealed as follows: 1. Strategic management of education administrators under of Education Department of Sayaboury Province totally is at a high level 2. School effectiveness totally is at a high level 3. Strategic management of education administrators and school effectiveness of the Education Department of Sayaboury Province according to the opinion of administration is related all nine aspects. 4. The comparison strategic management of education administrators of the Education Department of Sayaboury Province classified by sex, educational background, school size, and education service area totally is fall significantly different statistically at the .05 level 5. The comparison strategic management of education administrators classified by educational background, school size, and education service area totally is fall significantly different statistically at the .05 levelen
dc.journalวารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education
dc.page148-159.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p148-159.pdf4.3 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น