กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2545
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorธีระวุฒิ อินจันทร์
dc.contributor.authorชัยยันต์ เมธานุวัฒนเดช
dc.contributor.authorรัฐศาสตร์ ทองสุข
dc.contributor.authorพรพิพัฒน์ เจนธรรมคุณ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:03Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:03Z
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2545
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิจัย 1) กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่มีผลต่อความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม 2) ความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม 3) กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของผู้ประกอบการที่มีผลต่อความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม 4) ความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม โดยปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลในส่วนของผู้บริโภคได้แก่เพศ อาชีพ สถานภาพทางการสมรส ระดับการศึกษา และรายได้ต่อเดือน จำนวนกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ จำนวน 396 ตัวอย่าง ปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลในส่วนของผู้ประกอบการได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ สถานภาพทางการสมรถ ระดับการศึกษา รายได้ของสถานประกอบการ และระยะเวลาในการทำธุรกิจ จำนวนกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการในจังหวัดแพร่ จำนวน 60 ตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ค่าสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบ T-test F-test ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณแบบขั้นต้น ผลการวิเคราะห์ พบว่า 1) กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมีผลต่อความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมมีผลต่อผลิตภัณฑ์ ผ้าหม้อห้อมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) กระบวนการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมมีผลต่อความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4) ความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อหอมมีผลต่อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 The purpose of this research was to study 1) the buying decision Process of consumers to affect demand for mohom products 2) the purchase Mohom affecting Mohom products 3) new product development process of the operator affect Mohom development 4) the Mohom development that affect Mohom products. The sample group consisted consumer of 396 and entrepreneurs of 60 from the Phrae Province. Fundamentals of consumer’s personal including gender, age, occupation, marital status, education, monthly income. Fundamentals of entrepreneurship including gender, age, occupation, marital status, education, revenue and the duration of the business, A questionnaire was used to collect data which was analyzed using percent, mean, standard deviation, and the hypothesis was tested using the t-test and F-test, Pearson’s Correlation Coefficient and multiple regression analysis. From the analysis it was found that: 1) The buying decision process of consumers to affect requirements for Mohom products with a statistically significant 0.05 2) The requirements for Mohom products to affect Mohom products with a statistically significant 0.05 3) New product development process of operator to affect requirements for Mohom products development with a statistically significant 0.05 4) The requirement Mohom products development to effect Mohom products with a statistically significant 0.05.th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectผลิตภัณฑ์ใหม่.th_TH
dc.subjectผ้าพื้นเมือง - - ไทย - - แพร่.th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค - - ไทย - - แพร่.th_TH
dc.titleผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่.th_TH
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume6
dc.year2554
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review.
dc.page91-111.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
91-111.pdf7.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น