กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2509
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorศรีสุวรรณ แสงจันทวง
dc.contributor.authorเกรียงศักดิ์ บุญญา
dc.contributor.authorมนตรี แย้มกสิกร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2509
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณคณะศึกษาศาสตร ์ มหาวิทยาลัยแห่ง ์ ชาติลาว ในภาคเรียนที่ 2 ปีศึกษา พ.ศ. 2553 (ปี 2009 ถึง 2010) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 40 คน โดย การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คือ ชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ และแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมระหว่างเรียนและแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนวิชาภูมิศาสตร จ์ ำนวน 6 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาประสิทธิภาพของชุดการสอน 80/80 ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาสมบูรณ์ปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพ 89.942/91.500 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภูมิศาสตร์ - - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectภูมิศาสตร์ - - การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษา
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an instructional package on geography for matthayom suksa iii students at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School of the Faculty of Education, National University of Laoen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume23
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to develop an instructional package on geography for Matthayom Suksa III Students at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School, the Faculty of Education, National University of Lao, to achieve the 80/ 80 efficiency standard criterion. The sample, derived by means of purposive sampling method, consisted of 40 Matthayom Suksa III Students studying in the second semester of the academic year 2011 (from 2009 - 2010) at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School, Faculty of Education, National University of Lao. The instruments used were the instructional package on geography, a pretest, while-learning activities, and six sets of academic achievement posttest. The statistical devices used for data analysis were percentage, means, standard deviation and the 80/ 80 efficiency standard criterion. The findings revealed that the instructional package on geography of Lao had the efficiency at 89.94/ 91.50, which was higher than the 80/ 80 standard criterion.en
dc.journalวารสารศึกษาศาสาตร์ = Journal of education
dc.page47-57.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p47-57.pdf3.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น