กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2312
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorเกรียงศักดิ์ บุญญา
dc.contributor.authorคำเมิง สีบุญเรือง
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:14:43Z
dc.date.available2019-03-25T09:14:43Z
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2312
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษา เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและบุคลากรที่มีต่อระบบประกันคุณภาพการศึกษา และนำเสนอระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหาร และบุคลากร รวม 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย(Mean) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (t-test Independent-Samples) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว จำแนกตามผู้บริหารและบุคลากร โดยภาพรวมพบว่าไม่แตกต่างกัน 3. ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ที่พัฒนาขึ้นมี 8 องค์ประกอบ 51 ตัวบ่งชี้ ประกอบด้วย องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการมี 2 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน มี 15 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมการพัฒนานิสิตนักศึกษา มี 4 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 4 การบริการวิชาการแก่สังคม มี 8 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 5 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มี 3 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 6 การบริหารและการจัดดาร มี 13 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 7 การเงินและงบประมาณ มี 2 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 8 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพมี 4 ตัวบ่งชี้th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการศึกษา - - ลาวth_TH
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษา - - ลาวth_TH
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา - - ลาวth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว คณะศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวth_TH
dc.title.alternativeDeveloping the educational quality assurance's system of the Faculty of Education National University of Laoen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue3
dc.volume22
dc.year2554
dc.description.abstractalternativeThe research aimed to develop the educational quality assurance system of the Faculty of Education. National University of LAO. The sample consisted of 20 administrators and 120 personnel, with the total number of 140. The instruments used for collecting the data included an interview form and a rating scale questionnaire on development of the educational quality assurance system. Mean, standard deviation, Independent Samples, t-test were statistical devices for the data analysis. Content analysis was employed for setting up guideline for development of the educational quality assurance system. The findings revealed as followings: 1.The existing development of the educational quality assurance system of the Faculty of Education, National University of LAO, was rated at a medium level. 2. In the comparison of opinions towards the implementation of the educational quality assurance system of the Faculty of Education, National University of LAO, classified by administrators and personnel, no significant differences were found. 3. The developed educational quality assurance system of the Faculty of Education, National University of LAO should comprise 8 components 51 indicators as the following: Component 1: Philosophy, Determination, Objectives, and Action Plans, with 2 indicators; Component 2: Instruction, with 15 indicators; Component 3: Student Development Activities, with 4 indicators: Component 4: Academic Services for the societies, with 8 indicators; Component 5: Art and cultural Preservation, with 3 indicators; Component 6: Administration and Management, with 13 indicators; Component 7: Finance and Budget, with 2 indicators; Component 8 :Quality Assurance Mechanism and System, with 4 indicators.en
dc.journalวารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education
dc.page47-57.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p47-57.pdf4.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น