กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2218
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorขวัญดาว ใบเงิน
dc.contributor.authorฤทธี ชูเกียรติ
dc.contributor.authorสมศจี ศิกษมัต
dc.contributor.authorวรวรรณ จิรไกรศิริ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.available2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2218
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถพ่วงหัวลาก ในจังหวัดชลบุรี เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และเลือกกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างเฉพาะเจาะจง ก่อนการเก็บข้อมูล ได้มีการสอบถามกลุ่มตัวอย่างก่อนว่า เคยใช้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถพ่วงหัวลากหรือไม่ ถ้าใช่จึงจะทำการแจกแบบสอบถามเพื่อให้กลุ่มตัวอย่างตอบด้วยตัวเอง จำนวนทั้งหมด 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา สำหรับสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานและหาความสัมพันธ์คือ สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) และการวิเคราะห์ปัจจัย (Factor analysis) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรสมีบุตรมีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอายุงานมากกว่า 6 ปีขึ้นไป มีตำแหน่งงานเป็นหัวหน้างาน และมีรายได้ 15,001-30,000 บาท จากากรวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า คุณภาพการบริการด้านรูปด้านรูปลักษณ์, ด้านความน่าเชื่อถือ, ด้านการสามารถตอบสนอง, ด้านการดูแลเอาใจใส่ อยู่ในระดับมาก และด้านการให้ความมั่นใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า คุณภาพการบริการที่ศึกษาจากปัจจัย 5 ด้านคือ รูปลักษณ์, ความน่าเชื่อถือ, การสามารถตอบสนอง, และการดูแลเอาใจใส่ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถพ่วงหัวลาก ในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับปานกลาง (r=.451, .417, .455 และ .580 ตามลำดับ) ส่วนด้านการให้ความมั่นใจ อยู่ในระดับต่ำ (r= .258) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.subjectสินค้า - - การขนส่งth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถพ่วงหัวลากในจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume5
dc.year2553
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this was study the quality of service and relationship to the decision to choose transport providers using trailer trucks in Chonburi Province. Data was collected using a questionnaire and samples were asked if they had used trucks and if yes, the questionnaire was given. A total of 400 responded to the Questionnaire. Descriptive statistics were used to analyze the data. Pearson’s Product-Moment Correlation Coefficient was used to test the hypothesis and establish the correlation. From the study it was found that the majority of respondets were female, ages between 31-40, married, with children and have bachelor’s bachelor’s degree level of education. They have more than six years work experience, in leadership position, with incomes of 15,001-30,000 Baht. From analyzing the data from the questionnaires it was found that quality of service in terms of appearance, credibility, ability to respond, and attentiveness are at high levels and confidence is at the highest level. From testing the hypothesis it was found that the 5 aspects of quality of service studied namely appearance, credibility, ability to respond, and attentiveness are related to the decision to choose transport providers using trailer trucks in Chonburi at a medium level (r=.451, .417, .455 and .580 respectively) and confidence is at a low level (r=.258) with a statistical significance of .10.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Graduate School of Commerce.
dc.page67-77.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
67-77.pdf3.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น