กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2215
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorรัชดา ซื่อดำรง
dc.contributor.authorบรรพต วิรุณราช
dc.contributor.authorสมฤดี ศรีจรรยา
dc.contributor.authorณภัคอร ปุณยภาภัสสร
dc.date.accessioned2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.available2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2215
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action research) มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการ บรรจุภัณฑ์ และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อสำรวจและประเมินความพึ่งพอใจของผู้บริโภค โดยสามารถตอบสนองความต้องการที่มีความหลากหลายของนักท่องเที่ยว กลุ่มประชาชนที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อบรรจุภัณฑ์เซรามิค โดยกลุ่มวิจัยเป็นผู้ผลิตขึ้นจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติแบ Chi-square ผลการวิจัยเชิงปฏิบัติการ สำหรับบรรจุภัณฑ์เซรามิคร้านอรอุมาเซรามิคลำปาง ทั้ง 6 ชนิด พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่นั้นมีความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์ ทุกชนิดในภาพรวมอยู่ในระดับมากและเมื่อจำแนกเป็นชนิดผลิตภัณฑ์ปรากฏว่า ผู้ตอบแบบสอบถามพึงพอใจในบรรจุภัณฑ์แบบที่ 4 มากที่สุด รองลงมาเป็นบรรจุภัณฑ์แบบที่ 3 และบรรจุภัณฑ์แบบที่ 2 โดยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectบรรจุภัณฑ์th_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.subjectเครื่องปั้นดินเผา - - ลำปางth_TH
dc.subjectเครื่องเคลือบดินเผา - - ลำปางth_TH
dc.titleรูปแบบบรรจุภัณฑ์เซรามิค ร้านอรอุมาเซรามิคลำปางth_TH
dc.title.alternativePackaging design for ceramics, Ornuma ceramics, Lampang, Thailanden
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume5
dc.year2553
dc.description.abstractalternativeThis research was carried out as an action research, with the purpose to study the packaging needs and develop packaging, to survey and assess customer satisfaction and respond to varied needs of tourists. The population studied was customers purchasing ceramics. A questionnaire was used to collect the data which was analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation and Chi-square. From the action research, it was found that of the six package designs, the respondents were satisfied with all designs at an overall high level. When looked at by type of packaging, it was found that respondents were most satisfied with design 4 followed by design 3 and design 2 at a close ratio.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Graduate School of Commerce.
dc.page1-8.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
1-8.pdf2.33 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น