กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2105
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorศศิธร พรหมประเสริฐ
dc.contributor.authorปริญญา ทองสอน
dc.contributor.authorมณเทียร ชมดอกไม้
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:12:39Z
dc.date.available2019-03-25T09:12:39Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2105
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ที่มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 = 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ และศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดปากน้ำ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ แบบวัดเจตคติที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูลค่าสถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิ E1/E2 และ t-test แบบ Dependent ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 88.89/93.33 ตามค่าประสิทธิภาพ E1/E2 = 80/80 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมีเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดีth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ - - การศึกษาและการสอน - - กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3th_TH
dc.title.alternativeConstruction of learning activity package in english for prathomsuksa three studentsen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue2
dc.volume23
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to construct learning activity packages in English which meet the performance standard criterion at E1/E2 = 80/80, to compare before and after using the activity package in English of the students’ achievement, and to study the attitude of the Prathomsuksa three students. The subjects of this study were selected by the purposive sampling technique. There were thirty Prathomsuksa three students from Tedsabanwatpaknam School which is under the Education Division of Nakornrayong Municipality. The study was conducted during the second semester of 2009 academic year. The instruments were learning activity packages in English, the evaluation achievement test, and the attitude scale. The data were analyzed by mean, standard deviation, E1/E2 and t-test for dependent. The results were as follows : 1. The efficiency of the learning activity packages achieved the standard at E1/E2 = 88.89/93.33 2. The achievement scores of the students after learning through the packages were higher than the pre-test scores at .05 level of significance. 3. The attitude of the students towards English learning after going through the packages was at a good levelen
dc.journalวารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education
dc.page80-88.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p80-88.pdf3.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น