กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2052
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณฐมนต์ คมขำ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T09:12:36Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T09:12:36Z | |
dc.date.issued | 2550 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2052 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (หลักสูตร พ.ศ. 2541) ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร 4 ด้าน คือ ด้านบริบทของหลักสูตร ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร ด้านกระบวนการของหลักสูตร และด้านผลผลิตของหลักสูตร โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร คือ นิสิต อาจารย์ผู้สอน และผู้เชี่ยวชาญหลักสูตร จำนวนทั้งสิ้น 44 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจงจากกลุ่มนิสิต (28 คน) อาจารย์ผู้สอน (9 คน) และผู้เชี่ยวชาญหลักสูตร (7 คน) ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านบริบทของหลักสูตร ที่เกี่ยวกับจุดมุ่งหมายของหลักสูตร มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับโครงสร้างของหลักสูตรและเนื้อหาของหลักสูตร ส่วนใหญ่ มีความเหมาะสมระดับมาก 2. ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร ที่เกี่ยวกับ อาจารย์ และนิสิต ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับห้องเรียน สื่อการเรียนการสอน และสภาพแวดล้อม ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับปานกลาง 3. ด้านกระบวนการหลักสูตร ที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการหลักสูตร และการวัดและประเมินผล มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับกระบวนการจัดการเรียนการสอน ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับมาก 4. ด้านผลผลิตของหลักสูตร ที่เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของบัณฑิตที่ปฏิบัติงาน มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนิสิตขณะที่กำลังศึกษา ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับมาก | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | การประเมินผลทางการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การประเมินหลักสูตร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาปฐมวัย | th_TH |
dc.subject | หลักสูตร | th_TH |
dc.subject | สาขาการศึกษา | th_TH |
dc.title | การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยหลักสูตร พ.ศ.2541 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.title.alternative | The Evaluation of a Bachelor of Education Curriculum Early Childhood Education Curriculum (B.E.2541) Faculty of Education, Burapha University | en |
dc.type | บทความวารสาร | th_TH |
dc.issue | 1 | |
dc.volume | 1 | |
dc.year | 2550 | |
dc.description.abstractalternative | The research aimed to evaluate a bechelor of education curriculum concerning early childhood education curriculum in 4 aspects; context, input, process and product. The sample comprised of 44 subjects who associated with the curriculum including 28 under graduate students, 9 instructors and 7 curriculum experts. It was found that: 1. The context aspect concerning the objectives of curriculum was at highly satisfied, but for the content of curriculim was mostly at highly satisfied. 2. The input aspectconcerning instructors and students was mostly at highly satisfied, but for classroom, instructional medias and instructional environments was mostly at moderates satisfied. 3. The process aspect concerning curriculum managements and the evaluation process was at highly satisfied, but for the process of instructions was mostly at highly satisfied. | en |
dc.journal | วารสารหลักสูตรและการสอน | |
dc.page | 10-21. | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
p10-21.pdf | 1.14 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น