กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1861
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวิชมณี ยืนยงพุทธกาล
dc.contributor.authorสิริมา ชินสาร
dc.contributor.authorนิสานารถ กระแสร์ชล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:09:53Z
dc.date.available2019-03-25T09:09:53Z
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1861
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการอออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการเติมใบขลู่ผงที่พัฒนาได้ โดยออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ไอศกรีม เค้ก และซาลาเปา คัดเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมโดยการพิจารณาจากด้านความเหมาะสมของภาพประกอบ ความเหมาะสมของตัวอักษร ความเหมาะสมของการใช้สี ความเหมาะสมของการวางจัดองค์ประกอบ ความสามารถในการรักษาผลิตภัณฑ์ และความสะดวกต่อการบรรจุและใช้สอย ผลการทดสอบผู้บริโภค พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับบรรจุภัณฑ์มากที่สุด คือ การใช้วัสดุที่ปลอดภัยเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์อาหาร โดยพบว่าบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบไว้ ได้รับการยอมรับจากผู้ทดสอบอยู่ในช่วง 55-95% สำหรับการวางแผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาได้ให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ SWOT แล้ววางกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย นำความรู้ที่ได้จากงานวิจัยมาถ่ายทอดสู่ชุมชนในรูปแบบการจัดการความรู้ผ่าน http://kst.buu.ac.th/wiki/th_TH
dc.description.sponsorshipโครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557en
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectสาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยาth_TH
dc.subjectสารผสมอาหารth_TH
dc.subjectใบขลู่th_TH
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ใบขลู่ผงเป็นสารผสมอาหารth_TH
dc.title.alternativePossibility study of using Indian march fleabane powder as food ingredientth_TH
dc.typeResrarchth_TH
dc.author.emailwich@buu.ac.th
dc.author.emailsirima@buu.ac.th
dc.author.emailnisanart@buu.ac.th
dc.year2559
dc.description.abstractalternativeThis research was to design the packaging of the developed food products enriched with Indian Marsh Fleabane powder. Packages of food products as following; rice noodle, ice cream, cakes and steam bun were designed. Consideration criterias were appropriation of illustration, proper letter, use of color, composition, prevention of product quality and convenience for packing and using. The results from consumer test found that factor most affecting package acceptance was using appropriate material for food product. It was found that the designed packages were accepted by consumer in the range of 55-95%. Market planning for the developed product was focused on the SWOT analysis prior to strategic planning for product, price, place and promotion. The knowledge gained from research was transfer to the community using knowledge management system via http://kst.buu.ac.th/wiki/en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
2560_008.pdf3.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น