กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1784
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | วิมลรัตน์ จตุรานนท์ | th |
dc.contributor.author | อาพันธ์ชนิต เจนจิต | th |
dc.contributor.author | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์ | th |
dc.contributor.author | สิราวรรณ จรัสวีวัฒน์ | th |
dc.contributor.author | ชนาสร นิ่มนวล | th |
dc.contributor.author | วัฒนพร จตุรานนท์ | th |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T09:08:41Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T09:08:41Z | |
dc.date.issued | 2559 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1784 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้การวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methodology) ทั้งเชิงปริมาณและเชิง คุณภาพ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งประเมินใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยหรือตัวป้อน ด้านกระบวน และด้านผลผลิต เก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนและกลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารหลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วิทยาลัยครูดงคำสร้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน ลาว จำนวน 6 คน นักศึกษาที่กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว วิทยาลัยครูดงคำสร้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 60 คน และครูผู้สอนหใดวิชาต่างๆ จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม สำหรับนักศึกษา และประเด็นคำถามในการสัมภาษณ์เชิงลึกในการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร หลักสูตรสร้างครูอนุบาลและครูผู้สอนในหมวดวิชาต่างๆ ผลการวิจัยพบว่า ผลการประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณารัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตรครู และนักศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า ด้านบริบทผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร หลักสูตร ครู และนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลักสูตรด้านบริบทอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัย ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร และนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลัสูตรด้านปัจจัยในระดับมาก ส่วนครูมี ความเห็นในระดับปานกลาง ด้านกระบวนการผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร และครูมีความคิดเห็น ต่อกระบวนการในระดับมาก ส่วนนักศึกษามีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด และด้านผลผลิต ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร ครูและนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลักสูตรด้านผลผลิตในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.description.sponsorship | งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2558 | en |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | การประเมินหลักสูตร | th_TH |
dc.subject | หลักสร้างครูอุบาล | th_TH |
dc.subject | สาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว | th_TH |
dc.subject | สาขาการศึกษา | th_TH |
dc.title | การประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว | th_TH |
dc.type | งานวิจัย | |
dcterms.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.year | 2559 | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2568_009.pdf | 3.01 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น