กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1784
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวิมลรัตน์ จตุรานนท์th
dc.contributor.authorอาพันธ์ชนิต เจนจิตth
dc.contributor.authorเชษฐ์ ศิริสวัสดิ์th
dc.contributor.authorสิราวรรณ จรัสวีวัฒน์th
dc.contributor.authorชนาสร นิ่มนวลth
dc.contributor.authorวัฒนพร จตุรานนท์th
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:08:41Z
dc.date.available2019-03-25T09:08:41Z
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1784
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้การวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methodology) ทั้งเชิงปริมาณและเชิง คุณภาพ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งประเมินใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยหรือตัวป้อน ด้านกระบวน และด้านผลผลิต เก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนและกลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารหลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วิทยาลัยครูดงคำสร้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน ลาว จำนวน 6 คน นักศึกษาที่กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว วิทยาลัยครูดงคำสร้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 60 คน และครูผู้สอนหใดวิชาต่างๆ จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม สำหรับนักศึกษา และประเด็นคำถามในการสัมภาษณ์เชิงลึกในการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร หลักสูตรสร้างครูอนุบาลและครูผู้สอนในหมวดวิชาต่างๆ ผลการวิจัยพบว่า ผลการประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณารัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตรครู และนักศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า ด้านบริบทผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร หลักสูตร ครู และนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลักสูตรด้านบริบทอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัย ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร และนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลัสูตรด้านปัจจัยในระดับมาก ส่วนครูมี ความเห็นในระดับปานกลาง ด้านกระบวนการผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร และครูมีความคิดเห็น ต่อกระบวนการในระดับมาก ส่วนนักศึกษามีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด และด้านผลผลิต ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร ครูและนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลักสูตรด้านผลผลิตในระดับมากที่สุดth_TH
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2558en
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการประเมินหลักสูตรth_TH
dc.subjectหลักสร้างครูอุบาลth_TH
dc.subjectสาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาวth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวth_TH
dc.typeงานวิจัย
dcterms.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.year2559
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
2568_009.pdf3.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น