กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1755
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวิชิต สุรัตน์เรืองชัย
dc.contributor.authorพงศ์เทพ จิระโร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:08:39Z
dc.date.available2019-03-25T09:08:39Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1755
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการสอนและสมรรถนะการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (student center) ของครูในเขตพื้นที่การประถมศึกษาเขต 1 ชลบุรี ประชากรที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของการดำเนินการวิจัยเพื่อพัฒนาในครั้งนี้ครอบคลุมครูในโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 1 ชลบุรี 82 โรงเรียน เป็นครูจำนวน 1,343 คน และผู้บริหารจำนวน 101 คน การพัฒนาสมรรถนะการสอนของครูตามรูปแบบการสอน เน้นผู้เรียนเป้นสำคัญครอบคลุมครูทั้ง 8 กลุ่มสาระ ประกอบด้วย กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ภาษาไทย ภาษาต่างประเทศ สุขศึกษาและพลศึกษา สิลปะ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี ระยะเวลาการวิจัย 8 เดือน ตั้งแต่มกราคม 2558 ถึง สิงหาคม 2558 ผลการวิจัยสมรรถนะการจัดการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครู จำแนกตามกลุ่มคะแนนเฉลี่ยพบว่า ส่วนใหญ่มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.00-4.50 คิดเป็นร้อยละ 35.40 รองลงมาเป็นกลุ่ม 2 คะแนนเฉลี่ยระหว่าง 3.50-3.99 คิดเป็นร้อยละ 34.10 ส่วนกลุ่มที่ 4 ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ย อยู่ระหว่าง 4.51-5.00 มีเพียงร้อยละ 15.60 จำแนหตามกลุ่มสาระและจำแนกตามกลุ่มคะแนนเฉลี่ย (สำหรับจัดหลักสูตรฝึกอบรม พบว่าครุในสังกัดโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขตที่ 1 ที่ตอบแบบสอบถามเป็นครูที่สอนแบบคละกลุ่มสาระมากที่สุด 580 คน เมื่อพิจารณาเป้นกลุ่มหลักสูตร 4 กลุ่ม พบว่า หลักสูตรสำหรับกลุ่มที่ 1 มีจำนวน 198 คน กลุ่มที่ 2 มีจำนวน 453 คน กลุ่มที่ 3 จำนวน 473 คน และกลุ่มเก่งมีจำนวน 208 คน สมรรถนะการจัดการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป้นสำคัญของครูในสังกัดโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 จำแนกตามโรงเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001th_TH
dc.description.sponsorshipได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากคณะศึกษาศาสตร์en
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการจัดการการเรียนรู้th_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.subjectสมรรถนะของครูth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการวิจัยพัฒนาสมรรถนะการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูในสังกัดโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1: ระยะที่ 1 การสำรวจสภาพการจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญth_TH
dc.title.alternativeA research and development of the ability of teacher for students center teaching, The school in area of educationan 1en
dc.typeงานวิจัย
dc.year2558
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research to study the Ability of teacher for students center teaching of teachers in the district primary education area1 Chonburi. The goal of the research to develop all of teachers in schools under the district primary education area1 Chonburi, 82 school, 1,343 teachers and 101 managers, the eight groups teacher consist of Manthematics, Social science, Foreign language, Thai language, Art Physical education and Health education, conducted between February and May 2015. The results showed that the ability of teacher for students center teaching of teachers separate by four groups, the most average scores between 4:00 to 4:50 (35.40%). Followed by the second group scored an average between 3.50 to 3.99 are the fourth group (34.10%) and average rating between 4:51 to 5:00 only 15.60% By a group average (for training courses), 198 teachers use program for group 1,453 teachers for group 2. 473 teachers for group 3 and 208 teachers are the highest. And found that the Ability of teacher for student center teaching correlate with a number of students for positive significant statistical level 0.01.en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น