กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17244
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ในวิชาสังคมศึกษาเพื่อผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Development of Conceptual Thinking Skills in Social Studies for 21st Century Learners
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อิทธิเดช น้อยไม้
คำสำคัญ: มโนทัศน์
การคิดเชิงมโนทัศน์
ทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์
สังคมศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2564
บทคัดย่อ: การพัฒนาผู้เรียนให้ประสบความสําเร็จและปรับตัวเข้ากับสังคมแห่งศตวรรษที่ 21 โดยใช้การเรียนรู้วิชาสังคมศึกษานั้น ครูสังคมศึกษาจําเป็นต้องวางแผนและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนําความรู้ไปประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหา แสวงหาคําตอบ และวินิจฉัยเรื่องราวที่ต้องเผชิญในสังคมโลกยุคปัจจุบันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไป บทความนี้นําเสนอความรู้เกี่ยวกับความหมายและความสําคัญของมโนทัศน์ มโนทัศน์กับการทํางานของสมอง ความสําคัญของการคิดเชิงมโนทัศน์ มโนทัศน์ของวิชาสังคมศึกษาการพัฒนาทักษะการคิดเชิงมโนทัศน์ในวิชาสังคมศึกษา และคุณค่าของการคิดเชิงมโนทัศน์ ในวิชาสังคมศึกษาเพื่อผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17244
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
educu4903008.pdf345.31 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น