กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1369
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม จังหวัดตราด. |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | People's satisfaction towards the service of Thagum subdistrict administration organization Trat province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภารดี อนันต์นาวี มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ความพึงพอใจ สาขารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจของประชากรต่อการบริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุม จังหวัดตราด และข้อเสนอแนะต่อการรับบริการของประชาชน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่ ประชาชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่มรับผิดชอบจำนวน 215 คน โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 54 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้มารับบริการในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556 ที่มาใช้บริการ ณ งานรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ งานจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน ลานจัดเก็บค่าน้ำประปา ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม จังหวัดตราด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนเฉลี่ย 4.64 เมื่อพิจารณาแยกเป็น 3 ฝ่ายงาน มีดังนี้ 1. งานการรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.14 เมื่อจำแนกตามงาน ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการมีความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 มีคะแนนเฉลี่ย 4.20 อยู่ในระดับมาก อันดับ 2 ได้แก่ ด้านอำนวยความสะดวก มีคะแนนเฉลี่ย 4.14 อยู่ในระดับมาก และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีคะแนนเฉลี่ย 4.07 อยู่ในระดับมาก 2. งานจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.30 เมื่อจำแนกตามงาน ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 มีคะแนนเฉลี่ย 4.35 อยู่ในระดับมาก อันดับ 2 ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ มีคะแนนเฉลี่ย 4.33 อยู่ในระดับมาก และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีคะแนนเฉลี่ย 4.22 อยู่ในระดับมาก 3. ด้านการจัดเก็บค่าน้ำประปา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.65 เมื่อจำแนกตามงานด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 มีค่าเฉลี่ย 4.78 อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับ 2 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.76 อยู่ในระดับมากที่สุด และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.41 อยู่ในระดับมาก |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1369 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2567_162.pdf | 4.68 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น