กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12737
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorNounpn Onglor
dc.contributor.advisorทักษญา สง่าโยธิน
dc.contributor.authorนวลพรรณ อองละออ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2024-02-05T06:29:15Z
dc.date.available2024-02-05T06:29:15Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12737
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี และเพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี รวบรวมข้อมูล โดยการวิจัยแบบเชิงสำรวจ (Survey Research) ใช้แบบสอบถามเป็ นเครื่องมือในการศึกษาวิจัย โดยมีกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 3.87 เบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) เท่ากับ .23 ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 3.86 เบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) เท่ากับ .27 และการตัดสินใจใช้บริการธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี พบว่า ภาพรวมมีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.56 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) เท่ากับ .54 คือ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนเพศ และสถานภาพสมรส แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยด้านการตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการให้บริการ ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 และ คุณภาพการบริการ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านการตอบสนอง ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรีที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 จึงยอมรับสมมติฐานการวิจัย
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectHumanities and Social Sciences
dc.subjectธนาคารออมสิน -- บริการลูกค้า
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectธนาคารออมสิน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารออมสิน สาขาจันทบุรี
dc.title.alternativeFctors ffecting the decision to use Government Sving Bnk Services, Brnch Chnthburi
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study . To study the personal factors that affect the decision to use the service. Customer Savings Bank branches in Chantaburi to study marketing factors that influence the decision to use the services of the Government Savings Bank customers Chanthaburi . and to study the quality of services provided by the Bank Chanthaburi affecting the use of the Services Branch Chanthaburi information gathered by the research survey (Survey Research) questionnaire was used in the study . A sample of 400 people . The research found that Comments about the marketing factors that influence the decision to use the services of a bank customer .Overall , in a very average ( ) of 3.87 standard deviations (SD) equal . 23 factors that affect the quality of service provided to the customer's bank .Overall , in a very average ( ) of 3.86 standard deviations (SD) equal . 27 and Decision Services Branch Chanthaburi . Found that the overall average ( ) of 4.56 standard deviations (SD) equal . 54 is the highest level. The hypothesis testing found .Personal factors such as age, education , occupation and income differences are statistically significant, the gender and marital status . No difference was statistically significant at the 0.05 level .The market factors , pricing, distribution channels . Promotion Marketing And service process The decision affects a bank branch Chanthaburi at 0.05 level of significance and service quality The materiality of Service Reliability And the response resulted in the decision to use bank services . Major Chanthaburi significance at 0.05 , so the hypothesis .
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
56710264.pdf2.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น