กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12731
ชื่อเรื่อง: ศึกษารูปแบบร้านคาร์แคร์และการตัดสินใจเลือกรับบริการคาร์แคร์ในเขตพัทยา จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study on models nd decision mking in choosing the cr cre service in Ptty re, Chonburi
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กฤช จรินโท
พิมพ์ณัฐชยา สีเพียง
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: ธุรกิจคาร์แคร์ -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Humanities and Social Sciences
ธุรกิจคาร์แคร์
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษารูปแบบร้านคาร์แคร์ในเขตพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยใช้การวิเคราะห์ส่วนประกอบร่วม (Conjoint analysis) จากการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกรูปแบบร้านที่ 2 เป็นร้านเรียบง่าย บรรยากาศดูโปร่งสบาย ราคาไม่สูงมากนักโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ 3 M ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของไทยแท้ แต่คุณภาพระดับสากล ได้มาตรฐาน คุณภาพระดับโลก คือ ISO 9000, QS9000, ISO 14000 ค่าบริการล้างอัดฉีดธรรมดาราคา 120 บาท 150 บาท 200 บาท ล้างขัดเคลือบราคา 300 บาท 350 บาท 400 บาท บริการเคลือบแก้วราคา 12,000 บาท 18,000 บาท 20,000 บาท ตามขนาดของรถ S M L ตามลําดับ ด้านการส่งเสริมการขาย จะเน้นการสมัครสมาชิกเป็นรายปี ฟรี เคลือบสี 2 ครั้ง ด้านช่องทางการจําหน่าย เลือกทําเลที่ตั้งอยูเส้นถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ เนื่องจากเส้นนี้การจราจรไม่หนาแน่นมากนัก การคมนาคมสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ราชการหลายแห่ง ด้านบุคลากรให้ความสําคัญด้านทักษะการให้ความรู้ของพนักงาน ความกระตือรือร้นและการทํางาน อย่างรวดเร็ว ด้านกระบวนการ มีการวางระบบการทํางานเป็นขั้นตอน รวดเร็ว และด้านบรรยากาศร้าน เน้นความโปร่งสบายของร้านทั้งภายนอกและภายในร้านมีความสัมพันธ์กันให้ความสําคัญด้านราคาเป็นอันดับหนึ่ง มีค่าความสําคัญ คิดเป็นร้อยละ 28.87 รองลงมา ด้านการส่งเสริมการขาย คิดเป็นร้อยละ 23.83 ด้านช่องทางจําหน่ายมีค่าความสําคัญ คิดเป็นร้อยละ 19.29 ด้านผลิตภัณฑ์มีค่าความสําคัญ คิดเป็นร้อยละ 16.45 ด้านบุคลากรมีค่าความสําคัญ คิดเป็นร้อยละ 10.06 ด้านบรรยากาศร้านมีค่าความสําคัญ คิดเป็นร้อยละ 1.50 และด้านกระบวนการมีค่าความสําคัญ คิดเป็นร้อยละ 0 ทั้งหมดพบว่า ปัจจัยด้านราคา ผู้ตอบแบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์ เพิ่มขึ้น 0.985, 0.000 และลดลง 0.985 ถ้าเป็นยี่ห้อ 3 M, ยี่ห้อ Crystal, zeal, fullset และยี่ห้อ Meguiars ตามลําดับ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายผู้ตอบแบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์ เพิ่มขึ้น 0.370 และลดลง 0.370 ถ้าเป็นเคลือบแก้วมา 5 คัน แถม 1 คัน และสมัครสมาชิกรายปีฟรี เคลือบสี 2 ครั้ง ปัจจัยด้านช่องทางจําหน่าย ผู้ตอบแบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์เพิ่มขึ้น 1.007, 0.690, 0.113 และลดลง 0.213, 0.591, 1.006 ถ้าเป็นถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ, ถนนสุขุมวิทพัทยากลาง, ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้, เส้นเลียบทางรถไฟพัทยากลาง, เส้นเลียบทางรถไฟพัทยาเหนือ, และเส้นเลียบทางรถไฟพัทยาใต้ ตามลําดับ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์เพิ่มขึ้น 0.429 และลดลง 0.429 ถ้าเป็นรูปแบบที่ 1 และรูปแบบที่ 2 ตามลําดับ ปัจจัยด้านบุคลากร ผู้ตอบแบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์เพิ่มขึ้น 0.343 และลดลง 0.343 ถ้าเป็นมีทักษะดี รวดเร็ว และทํางานอย่างมืออาชีพ ตามลําดับ ปัจจัยด้านบรรยากาศร้าน ผู้ตอบแบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์เพิ่มขึ้น 0.343 และ .051 ถ้าเป็นห่างไกลแหล่งชุมชน และใกล้แหล่งชุมชน ตามลําดับ ปัจจัยด้านกระบวนการ ผู้ตอบ แบบสอบถามจะให้ค่าอรรถประโยชน์เพิ่มขึ้น 0.000 ถ้าเป็นทํางานรวดเร็วได้มาตรฐาน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12731
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57710089.pdf766.42 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น