กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/126
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาวิจัยประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ : องค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
คำสำคัญ: | องค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง องค์การบริหารส่วนตำบล - - ไทย - - คลองขวาง (นนทบุรี) องค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง - - ความพอใจของผู้ใช้บริการ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง - - บริการชุมชน สาขาสังคมวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | จาาการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง โดยทำการสำรวจความพึงพอใจใน 6 ภารกิจ คือ 1) ด้านส่งเสริมการศึกษา 2) ด้านการจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียม 3) ด้านการส่งเริมคุณภาพชีวิต 4) ด้านระบบสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ 5) ด้านงานสาธารณูปโภค 6) ด้านดูแลสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วยด้านกระบวนการขั้นตอนในการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านสิ่งอำนวยความสะดวก โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่มารับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง สำหรับภารกิจด้านส่งเสริมการศึกษา จำนวน 400 คน ภารกิจด้านจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียม จำนวน 400 คน ภารกิจด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต จำนวน 400 คน ภารกิจด้านระบบสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ จำนวน 400 คน ภารกิจด้านงานสาธารณูปโภค และภารกิจด้านดูแลสิ่งแวดล้อม จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ประชาชนในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง 4.46 คิดเป็นร้อยละ 89.20 อยู่ในระดับมาก โดยประชาชนมีความพึงพอใจต่อการให้บริการทั้ง 6 ภารกิจ โดยภารกิจที่ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุดคือ อันดับที่ 1 ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต มีค่าเฉลี่ย 4.48 คิดเป็นร้อยละ 89.60 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 2 ด้านงานสาธารณูปโภค มีค่าเฉลี่ย 4.47 คิดเป็นร้อยละ 89.40 อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 3 ด้านงานระบบสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ มีค่าเฉลี่ย 4.40 คิดเป็นร้อยละ 88.00 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 4 ด้านการส่งเสริมการศึกษา มีค่าเฉลี่ย 4.37 คิดเป็นร้อยละ 87.40 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 5 ด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ย 4.34 คิดเป็นร้อยละ 86.80 อันดับที่ 6 ด้านการจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียม มีค่าเฉลี่ย 4.31 คิดเป็นร้อยละ 86.20 เมื่อพิจารณาในแต่ละภารกิจพบว่า 1. ระดับความพึงพอใจในด้านกระบวนการขั้นตอนในการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.28 คิดเป็นร้อยละ 85.60 อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจที่มีอันดับมากที่สุดคือ มีป้านแสดงขั้นตอนการให้บริการอย่างชัดเจน มีค่าเฉลี่ย 4.39 คิดเป็นร้อยละ 87.80 อยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้ายคือ มีระยะเวลาในการให้บริการที่เหมาะสมกับกิจกรรม/ สภาพงาน มีค่าเฉลี่ย 4.20 คิดเป็นร้อยละ 84.00 อยู่ในระดับมาก 2. ระดับความพึงพอใจในด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.27 คิดเป็นร้อยละ 85.40 อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจที่มีอันดับมากที่สุดคือ เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความเสมอภาคตามลำดับก่อน-หลัง มีค่าเฉลี่ย 4.39 คิดเป็นร้อยละ 87.80 อยู่ในระดับมากส่วนอันดับสุดท้ายคือ เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความยิ้มแย้ม แจ่มใส มีค่าเฉลี่ย 4.15 คิดเป็นร้อยละ 83.00 อยู่ในระดับมาก 3. ระดับความพึงพอใจในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีค่าเฉลี่ย 4.28 คิดเป็นร้อยละ 85.60 อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจที่มีอันดับมากที่สุดคือ มีห้องน้ำสะอาดเพียงพอต่อการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.37 คิดเป็นร้อยละ 87.40 อยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้ายคือ สถานที่ ให้บริการมีบรรยากาศที่เหมาะสม มีค่าเฉลี่ย 4.15 คิดเป็นร้อยละ 83.00 อยู่ในระดับมาก สรุป ประชาชนผู้รับบริการกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน มีค่าเฉลี่ย 4.46 คิดเป้นร้อยละ 89.20 มีความพึงพอใจในระดับมาก โดยรวมต่อการให้บริการในภารกิจทั้ง 6 ภารกิจ ที่ทำการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/126 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2568_109.pdf | 1.7 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น