กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1050
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอุฬาริน เฉยศิริ
dc.contributor.authorอาภากร ธาตุโลหะ
dc.contributor.authorสายสุณี ฤทธิรงค์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
dc.date.accessioned2019-03-25T09:01:13Z
dc.date.available2019-03-25T09:01:13Z
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1050
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการจัดบริการทั้ง 6 ด้าน ของสำนักหอสมุด ได้แก่ 1) ด้านทรัพยากรห้องสมุดและการบริการสารสนเทศ 2) ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการบริการของห้องสมุด 3) ด้านบุคลากรของห้องสมุด 4) ด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก 5) ด้านการสื่อสารกับผู้ใช้ 6) ด้านบริการห้องสมุดโดยรวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ใช้บริการ สำนักหอสมุด ระหว่างภาคต้นปีการศึกษา 2554 จำนวน 452 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัย เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ตอนที่ 2 ความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการของสำนักหอสมุด และตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะอื่นๆ ลักษณะของแบบสอบถามเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนิสิต วันและเวลาที่ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เข้าใช้บริการคือ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. โดยมีความถี่ในการเข้าใช้บริการสำนักหอสมุด 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์และมีวัตถุประสงค์ในการเข้าใช้ห้องสมุด เพื่อค้นคว้าประกอบการเรียนการสอนตามหลักสูตรมากที่สุด 2. ผลการเคราะห์ความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา จากการศึกษาความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุดทั้ง 6 ด้าน ของผู้ใช้พบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจระดับมากที่สุดในด้านบริการห้องสมุดโดยรวม เมื่อศึกษารายด้าน พบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด ด้านทรัพยากรห้องสมุดและการบริการสารสนเทศโดยรวม อยู่ในระดับมากและผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกข้อเช่นกัน จากการทดสอบสมมติฐาน ผู้ใช้บริการของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา แต่ละสถานภาพ มีความพึงพอใจต่อบริการของสำนักหอสมุด ในด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการบริการของห้องสมุด ด้านบุคลากรของห้องสมุด และด้านสื่อสารกับผู้ใช้ โดยรวมและรายด้านในแต่ละด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านทรัพยากรห้องสมุดและการบริการสารสนเทศ และด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก โดยรวมและรายด้านในแต่ละด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด - - วิจัยth_TH
dc.subjectห้องสมุดและบริการของห้องสมุดth_TH
dc.subjectห้องสมุด - - ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectห้องสมุดกับผู้อ่านth_TH
dc.subjectสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา ภาคต้น ปีการศึกษา 2554th_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.year2554
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น