กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10266
ชื่อเรื่อง: | การสร้างตราสินค้า และความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสื่อสารการตลาดกับบุคลิกภาพตราสินค้า กิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Brand Building and Relationships between Marketing Communication Perceptions and Brand Personality of BANGSAEN 42 CHONBURI MARATHON Running Event |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สราลี สนธิ์จันทร์ วิรัตน์ สนธิ์จันทร์ |
คำสำคัญ: | การสื่อสารทางการตลาด การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
วันที่เผยแพร่: | 2565 |
สำนักพิมพ์: | คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. กระบวนการสร้างตราสินค้ากิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน 2. การรับรู้การสื่อสารการตลาด และบุคลิกภาพตราสินค้ากิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสื่อสารการตลาดกับบุคลิกภาพตราสินค้ากิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods) คือ การวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับผู้ที่รู้จริง (Key Informant) จำนวน 3 คน และการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการสำรวจด้วยแบบสอบถาม ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 และ 0.96 จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักวิ่งงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างโดยไม่อาศัยความน่าจะเป็น คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน โดยกำหนดค่าระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า 1. กิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน มีกระบวนการสร้างตราสินค้า 3 ขั้นตอน 1.1 วิเคราะห์กลยุทธ์ของตราสินค้า คือ วิเคราะห์ความต้องการของนักวิ่ง วิเคราะห์การจัดงานวิ่ง ระยะมาราธอนในประเทศไทย และวิเคราะห์จุดแข็งตราสินค้าของตนเอง 1.2 สร้างอัตลักษณ์ของตรา สินค้า คือ เป็นงานวิ่งที่มีระยะมาราธอนเพียงระยะเดียวในประเทศไทยที่มีมาตรฐานระดับโลก โดย วางแนวคิดหลักว่า “The Passion of World-Class Marathon” และนำเสนอคุณค่าของตราสินค้า ว่า “ท่านจะได้วิ่งงานฟูลมาราธอนที่มีมาตรฐานระดับโลก” 1.3 นำอัตลักษณ์ของตราสินค้าไปสร้าง ตราสินค้า คือ World-Class Marathon โดยสื่อสารผ่านสื่อต่าง ๆ ให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดี และเป็นงานวิ่งที่ได้มาตรฐานระดับโลก 2. กลุ่มตัวอย่างรับรู้การสื่อสารการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง และมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าของกิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน อยู่ในบุคลิกภาพผู้มีความสามารถ มากที่สุด 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดกิจกรรมงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน กับการรับรู้มิติบุคลิกภาพจริงใจ มีความสัมพันธ์การทางบวก มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ที่ระดับ 0.46 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
รายละเอียด: | งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณทุนอุดหนุนการวิจัยแก่บุคลากรคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา งบประมาณรายได้ส่วนงาน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕ |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10266 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2567_057.pdf | 3.29 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น